Dáng đẹp hôm nay

Những cách giảm thiểu sự lây nhiễm Covid-19

(MangYTe) - Làm thế nào để phòng tránh và giảm thiểu sự lây nhiễm Covid-19. Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam tiếp tục xây dựng các infographics về phòng, chống dịch Covid-19 và đưa ra những khuyến cáo cho người dân.

Tránh tiếp xúc với người bị bệnh.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân nên tránh tiếp xúc gần nhất là với những người có triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp như hắt hơi, ho.

Đặc biệt nên vệ sinh thường xuyên các vật dụng cá nhân như laptop, điện thoại, các thiết bị điện tử, tay nắm cửa... Vì các đồ vật này có thể là nơi bám của virus.

Đồng thời nếu chạm phải những vật dụng ở nơi công cộng như nút bấm thang máy, tay nắm cửa, bạn phải rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Bởi nếu bạn chạm vào đồ vật đã nhiễm virus rồi chạm lên mặt mình hoặc mặt người khác thì có thể nhiễm bệnh.

Bạn có thể nhiễm bệnh khi chạm vào các đồ vật có vi rút Covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/nhung-cach-giam-thieu-su-lay-nhiem-covid19-4070665-v.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi dùng Thuốc cho con, các bậc cha mẹ thường có tâm lý làm mọi cách để cho con em mình nhanh khỏi bệnh. Nhưng đôi lúc bố mẹ vẫn mắc phải một số sai lầm khiến cho trẻ không khỏi bệnh mà thậm chí bệnh còn nặng hơn, có khi dẫn đến tai biến nguy hiểm đến tính mạng của trẻ...
  • Bệnh nứt hậu môn (NHM) là một bệnh lý thường gặp ở đường tiêu hóa, với tình trạng xuất hiện vết rách nhỏ ở niêm mạc hậu môn, gây ra cơn đau nhói khi đi đại tiện. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở trẻ em (đặc biệt là trẻ sơ sinh) và người già.
  • Những món ăn này dễ làm, dễ tiêu hóa. Người bị sỏi mật, viêm túi mật TÙY thể tạng, triệu chứng bệnh của mình để chọn món ăn phù hợp.
  • Rimantadine là Thuốc kháng virut, được sử dụng để điều trị và phòng ngừa cúm A (khi bị nhiễm virut) ở người lớn và ngăn chặn cúm A ở trẻ em.
  • Những dưỡng chất cần thiết có trong các loại nước ép từ những loại rau, củ, quả này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da khỏe mạnh và trắng trẻo.
  • Các triệu chứng nặng: sốc là một diễn tiến nặng của bệnh sốt xuất huyết. Sốc thường xảy ra từ ngày thứ 3 - 6 của bệnh. Vì vậy, trong những ngày này trẻ cần được theo dõi kỹ để phát hiện kịp thời
  • Thưa bác sĩ, bên vai trái tôi nhiều khi giật lên như bị điện giật, biểu hiện không thường xuyên. Xin bác sĩ cho biết đây là triệu chứng bệnh gì?
  • Cứ mùa hè đến là mu bàn chân và kẽ ngón chân của chị Hoa lại ngứa. Nhiều người mách chị cách ngâm chân bằng các loại lá...
  • Đến nay, người ta cũng chưa biết rõ căn nguyên của bệnh Parkinson, vì vậy thường dùng thuật ngữ hội chứng Parkinson và triệu chứng của một số bệnh khác biểu hiện của Parkinson.
  • Củ đậu là nguyên liệu chế biến những món ăn vừa mát, vừa ngon. Bên cạnh đó bạn sẽ bất ngờ khi biết củ đậu cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY