Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh cúm

Theo chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, cách tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi bệnh cúm đó là tiêm phòng – không bao giờ là quá muộn để tiêm phòng cúm.
Trung tâm y tế Southwestern Đại học Texas chỉ ra một số cách khác giúp giảm nguy cơ mắc cúm:

    Vệ sinh tay: Hãy đảm bảo rằng bạn rửa tay thường xuyên và đúng cách. Nếu không có sẵn nước và xà phòng, bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh tay. Quan trọng là phải nhận thức rõ những gì bạn chạm vào, bao gồm cả các bề mặt và những vật dụng thông thường như điện thoại, tay nắm cửa và bàn phím đều có thể là nguồn lây nhiễm bệnh.
    Che miệng khi ho: Hãy đảm bảo rằng bạn che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi. tốt nhất nên dùng khăn giấy, nếu không sẵn có bạn có thể dùng tay áo để che.
    Nghỉ ngơi: Nếu bạn, con cái hoặc người thân trong nhà bị cúm, hãy nghỉ ngơi tại nhà để không lây bệnh sang người khác. Điều quan trọng đối với người bị ốm là phải được nghỉ ngơi để phục hồi hoàn toàn.
Những người bị bệnh cúm nên đi khám bác sĩ, một số loại Thu*c có thể giúp giảm triệu chứng nếu bắt đầu điều trị sớm. Ngoài ra, nếu bạn bị đau ngực hoặc khó thở, hãy tới gặp bác sĩ ngay vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm phổi.

BS P.Liên

(Theo Healthday)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nhung-cach-tot-nhat-de-phong-ngua-benh-cum-n127500.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cảm cúm thông thường là nhiễm virut đường hô hấp trên, mũi và cổ họng gây ra. Bệnh xảy ra quanh năm, song tần suất bệnh cao nhất vào mùa đông.
  • Tôi và người nhà đang tranh cãi về việc chườm đá, hi vọng Mangyte đưa ra hướng dẫn về cách chườm đá đúng nhất.
  • Chuối nằm trong số những loại quả lành mạnh nhất. Chúng thúc đẩy nhu động ruột khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nói chung.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau.Rau mùi tàu thường được sử dụng làm gia vị giúp ngon miệng, tiêu hóa tốt. Là cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 - 50 cm.
  • Đông y gọi quả rau ráng là chử thực tử. Có vị ngọt, mát đi vào 2 kinh: tâm, tỳ có tác dụng thanh can, bổ thận, mạnh gân cốt, sáng mắt dùng tốt cho người có tuổi.
  • Cúm là bệnh viêm cấp tính đường hô hấp do virut. Bệnh mang tính lây truyền, rất dễ phát thành dịch, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY