Kinh tế xã hội hôm nay

Những chuyến hàng nghĩa tình của người dân xứ Thanh chuẩn bị vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh

MangYTe - Sau 4 ngày phát động, toàn tỉnh Thanh Hóa đã huy động, tiếp nhận gần 1.500 tấn, hàng hóa các loại để hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh trong lúc giãn cách phòng chống dịch.

Những nhu yếu phẩm thiết yếu được người dân đóng gói cẩn thận

Tính đến hết ngày 20/7, sau 4 ngày phát động, toàn tỉnh đã huy động, tiếp nhận gần 1.500 tấn hàng hóa các loại gồm: Gạo, lạc, đậu, miến, cá khô, moi khô, các nhu yếu phẩm khác (dầu ăn, nước mắm), củ quả các loại.

Người dân huyện Đông Sơn gói miến khô.

Số hàng hóa trên được đóng gói cẩn thận, ghi rõ tên mặt hàng, số lượng túi, gói, trọng lượng, đơn vị, cơ quan, cá nhân gửi tặng, có số điện thoại liên hệ, hướng dẫn sử dụng. Các loại hàng hóa bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; nhiều loại có nhãn mác đã được đăng ký theo quy định, có nhiều hàng hóa là sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa.

Hàng hóa được tập kết về trụ sở UBND xã

Tại trung tâm hội nghị huyện đông sơn, tỉnh thanh hóa, những xe ô tô tải đã chất đầy hàng hóa chuẩn bị xuất bến, bà phạm thị nhung, trưởng ban dân vận, chủ tịch mttq huyện đông sơn chia sẻ: "hưởng ứng lời kêu gọi của ủy ban mttq tỉnh thanh hóa, chúng tôi đã kêu gọi, vận động bà con ủng hộ đồng bào tp hồ chí minh. đến hết ngày 20/7, chúng tôi đã vận động được hơn 100 tấn hàng hóa. đây là tình cảm, tấm lòng của người dân đông sơn gửi tới bà con tp hồ chí minh trong lúc giãn cách để phòng chống dịch. số hàng trên đã được đóng gói cẩn thận chuẩn bị xuất bến".

Nhiều loại củ, quả người dân lấy từ vườn nhà đi ủng hộ

Để số lượng hàng hóa đến với người dân tp hồ chí minh, ủy ban mttq tỉnh thanh hóa đang phối hợp với ban quản lý kkt nghi sơn và các khu công nghiệp khảo sát phương án vận chuyển và thống nhất vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy, do công ty cổ phần gang thép nghi sơn và hãng tàu vietsun - công ty cp việt nhật đảm nhận.

Vận chuyển hàng hóa ra xe.

Số hàng hóa được các đơn vị tập kết về cảng từ ngày 21 đến ngày 23/7, dự kiến ngày 25/7, tàu xuất phát đi tp hồ chí minh cập cảng bến nghé (tân thuận đông, tp hồ chí minh). ủy ban mttq tỉnh cũng đã phối hợp với ủy ban mttq tp hồ chí minh chuẩn bị phương án phân bổ hàng hóa đến nhân dân tp hồ chí minh.

Ngay sau khi phát động, Tuần lễ "Hướng về thành phố mang tên Bác" đã nhận hơn 1 tấn hàng hóa các loại.

Theo thông tin từ ủy ban mttq tỉnh thanh hóa, thực hiện ý kiến chỉ đạo của thường trực tỉnh ủy, ban thường trực uỷ ban mttq việt nam tỉnh thanh hóa đã tổ chức phát động tuần lễ "hướng về thành phố mang tên bác", từ ngày 17 đến ngày 23/7. tính đến hết ngày 20/7, sau 4 ngày phát động, toàn tỉnh đã huy động, tiếp nhận gần 1.500 tấn hàng hóa các loại gồm: gạo, lạc, đậu, miến, cá khô, moi khô, các nhu yếu phẩm khác (dầu ăn, nước mắm), củ quả các loại.

Hàng hóa chuẩn bị xuất bến vận chuyển vào Cảng Nghi Sơn

Hiện ban thường trực ủy ban mttq tỉnh đang phối hợp với ban quản lý kkt nghi sơn và các kcn, các đơn vị có liên quan triển khai để đưa hàng hóa vào tp hồ chí minh trong thời gian sớm nhất.

Gia Hân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nhung-chuyen-hang-nghia-tinh-cua-nguoi-dan-xu-thanh-chuan-bi-van-chuyen-vao-tp-ho-chi-minh-20210722103248803.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chưa đầy 5 phút, trận lốc xoáy đã làm tốc mái 40 căn nhà, hàng chục hecta cao su, hồ tiêu và hoa màu của người dân cũng bị hư hại trong cơn lốc. Thiệt hại ban đầu lên đến hàng tỷ đồng.
  • Sáng ngày 14/9, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã cắt băng khánh thành Đơn vị Tim mạch can thiệp của BVĐK tỉnh Lâm Đồng.Bệnh nhân đầu tiên cũng được các bác sỹ của Trung tâm tim mạch can thiệp đặt sten động mạch vành ngay trong buổi sáng ngày 14/9. Đây là thành công của Đề án BV Vệ tinh.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Hai ca ghép tim, gan đặc biệt vì hành trình vượt gần 2.000 km của khối tim, gan từ BV Chợ Rẫy- TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội đã làm hồi sinh sự sống cho hai bệnh nhân bị suy tim và xơ gan. Đây cũng là hành trình vận chuyển tạng dài nhất được ghi nhận tại Việt Nam
  • Từ ngày 15/8-1/9, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt hơn 217 triệu đồng đối với 13 doanh nghiệp do vi phạm về an toàn thực phẩm
  • Thực phẩm chức năng Tảo xoắn Spirulina của Công ty cổ phần đầu tư sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Vạn Thành, có địa chỉ tại 44/5 Phạm Văn Hai, phương 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã bịu Cục An toàn thực phẩm tạm dừng lưu hành
  • Được xã cấp cho lô đất ở sau đó lại thuộc đất “lưu không” QL1A, gia đình ông Thắng đang sử dụng thì bất ngờ UBND xã thông báo thu hồi rồi bán cho hộ dân khác không rõ lý do?. 10 năm qua, gia đình ông “lao tâm khổ tứ” đi tìm “công bằng” cho lô đất trên.
  • Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện dịp Quốc khánh 2/9 sẽ mang một bầu không khí vui tươi, náo nhiệt để xoa dịu những nỗi đau, nỗi vất vả của các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang phải điểu trị tại các BV.
  • Theo báo cáo của BHXH Việt Nam, tính đến ngày 31/5/2015, cả nước đã có 64,6 triệu người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 71,4% dân số.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY