Chuyên đề hôm nay

Những công việc ít gây căng thẳng

Những công việc ít gây căng thẳng nhất thường ở lĩnh vực chăm sóc y tế và bác sĩ về tai được xếp đứng đầu.
Hãng tin Reuters dẫn lời người phụ trách website careercast.com nói rằng những nghề ít gây căng thẳng thường là công việc ít nguy hiểm, ít đòi hỏi thể lực.   10 công việc ít gây căng thẳng nhất được xếp thứ tự: Bác sĩ về tai, chuyên gia dinh dưỡng, kỹ sư phần mềm, lập trình viên máy tính, chuyên viên chăm sóc răng miệng, chuyên gia bệnh học về lời nói, triết gia, nhà toán học, chuyên gia trị liệu và chuyên gia chữa trị bằng phương pháp nắn khớp xương.   Công việc trong ngành truyền thông nằm trong số 10 công việc dễ gây căng thẳng nhưng đứng đầu là phi công. Tiếp theo đó là quan chức phụ trách giao tế, nhà lãnh đạo công ty, phóng viên ảnh, nhân viên phát thanh, kiến trúc sư, nhân viên môi giới chứng khoán...   Trong nhóm lao động cổ xanh, nhân viên cứu hỏa, viên chức cảnh sát, tài xế taxi được đánh giá là những công việc căng thẳng nhất trong khi thợ đóng sách, thợ xử lý ảnh, thợ sửa nhạc cụ được xem là công việc ít gây căng thẳng.     Theo khảo sát mới đây của Hiệp hội Tâm lý học Mỹ, 70% người lao động cho rằng công việc là yếu tố chính làm cho họ căng thẳng và 49% thừa nhận những mối lo ngại về sự ổn định công việc khiến họ căng thẳng.   AloBacsi.vn
Theo Trúc Lâm - Người lao động
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-cong-viec-it-gay-cang-thang-n6921.html)

Tin cùng nội dung

  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Thời điểm hiện tại, hai BV Nhi đồng tại TP.HCM đang phải tiếp đón một lượng lớn trẻ khám tâm lý. Lịch hẹn khám trong tháng 6 và tháng 7 cũng đã kín.
  • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY