Kinh tế xã hội hôm nay

Những địa điểm đi chơi ngày 8/3 không thể bỏ lỡ ở Hà Nội

Trong ngày Quốc tế Phụ nữ, hãy dành tặng những điều tuyệt vời nhất cho người phụ nữ bạn thương yêu. Việc lựa chọn địa điểm thích hợp sẽ đem lại những cung bậc cảm xúc mới mẻ, giúp ngày 8/3 được trọn vẹn, đáng nhớ hơn.

1. Hồ Gươm

Là một điểm đến không hề xa lạ với người dân Hà thành. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn nên bỏ qua địa điểm này trong dịp lễ 8/3 năm nay. Đối với những người bận rộn, không có thời gian để di chuyển đến những địa điểm xa hơn trong ngày lễ thì Hồ Gươm có lẽ vẫn là điểm đến thích hợp nhất.

Các cặp đôi tay trong tay hoà chung vào dòng người đi bộ quanh hồ, cùng nhau thưởng thức hương vị của món kem Tràng Tiền, Thủy Tạ hay đơn giản nắm tay nhau đi dưới ánh đèn lung linh đầy màu sắc, cùng nhau ngắm bờ hồ về đêm thơ mộng.

2. Hồ Tây

Cạnh hồ lớn nhất Hà Nội này là con đường lãng mạn nổi tiếng - đường Thanh Niên - nằm giữa 2 hồ: Trúc Bạch và Hồ Tây. Không chỉ là chốn hẹn hò của nhiều cặp đôi, hai bên hồ còn có nhiều quán trà, cà phê tuyệt vời giúp các cặp đôi có thể ngắm nhìn sự thơ mộng, huyền ảo trong ánh chiều tà hay khi màn đêm đã buông xuống.

Đền Quán Thánh ở đầu đường hay chùa Trấn Quốc ở đoạn gần cuối đường Thanh Niên là địa điểm tuyệt hảo để bạn ngừng chân khám phá lịch sử, văn hóa và tín ngưỡng của người dân Hà Thành từ bao đời nay.

Một chuyến đi quanh hồ còn giúp bạn nhận ra một Hà Nội khi thì đông đúc nhộn nhịp, khi lại sâu lắng êm đềm trong cuộc sống bộn bề hôm nay.

3. Phố cổ

Một khu phố cổ kính, quyến rũ giữa lòng Hà Nội cũng có thể trở thành nơi hẹn hò lý tưởng. Đây cũng là điểm hẹn hò lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực. Dạo quanh phố cổ ngắm không gian rêu phong, dừng chân tại những quán ăn hè phố với những món ăn dân dã nhưng không kém phần ngon miệng. Dạo chơi và thưởng thức ẩm thực, kết hợp 2 trong 1 sẽ làm cho ngày lễ 8/3 thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa.

4. Cầu Long Biên

Cây cầu trăm tuổi này đối với nhiều thế hệ người trẻ ở Thủ đô như một “nhân chứng của tình yêu”. Không khó để tìm thấy trên cầu Long Biên những dòng chữ tỏ tình lãng mạn hay những chiếc khoá tình yêu tồn tại nhiều năm với thời gian nhưng một chứng nhân cho tình cảm mà bạn dành cho người ấy.

Cầu Long Biên, cây cầu trăm tuổi được ví như minh chứng của tình yêu với những dòng tỏ tình lãng mạn hay khoá tình yêu sẽ là một địa điểm hẹn hò lý tưởng cho đêm 8/3.

Nếu đến thăm cây cầu đặc biệt này, bạn hãy gửi xe dưới chân cầu rồi cùng dạo chơi, hóng mát và thưởng thức ngô, khoai nướng hay ngắm dòng sông Hồng cuồn cuộn chảy dưới chân.

5. Quán cafe

Những quán cà phê sẽ là thiên đường hẹn hò vô cùng lãng mạn cho bạn và người ấy trong dịp 8/3 sắp tới. Nếu bạn muốn tránh xa sự ồn ào, hãy cùng người ấy chọn lựa những quán cà phê có không gian đẹp, có âm nhạc.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được bên nhau thưởng thức những tách cà phê thơm ngon, cùng tận hưởng những phút giây ngọt ngào nhất trong một không gian âm nhạc nhẹ nhàng, đầy sâu lắng. Với những cặp đôi năng động và phong cách, bạn có thể ghé qua Echoes Café tại Hạ Hồi hay Café Đinh ở Hoàn Kiếm. Còn với các cặp đôi muốn tìm đến những góc riêng tĩnh lặng có thể tới Deci Delà Café, Café Nhà Sàn, Lutu Lata…

6. Rạp chiếu phim

Đi xem phim tại các rạp chính là một ý tưởng khá hay vào ngày 8/3. Bởi vì bạn không chỉ cảm thấy thư giãn mà còn gắn kết tình cảm yêu thương với nửa kia của mình.

Vào ngày mùng 8/ 3, rất nhiều rạp chiếu phim còn tổ chức tặng quà cho các bạn nữ và những đôi tình nhân.

Hiện nay, tại Hà Nội, có rất nhiều những cụm rạp lớn với nhiều thể loại phim cho các bạn thoải mái lựa chọn.

7. Cung đường tình yêu

Những đoạn đường Kim Mã, Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng được giới trẻ ưu ái đặt cho những cái tên như “con đường đẹp nhất” hay “con đường tình yêu”và được nhớ đến là những địa điểm hẹn hò lãng mạn ở Hà Nội.

Những con đường trên đều không ồn ào tấp nập xe cộ, lại đẹp mộng mơ với những hàng cây cổ thụ cao to rợp bóng 2 bên đường, đặc biệt Phan Đình Phùng được biết đến là con đường có vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội. Theo cảm nhận của nhiều người thì mùa thu sẽ đem lại nhiều xúc cảm nhất khi đặt chân đến những cung đường này.

Còn gì bằng cảm giác được nắm tay người ấy tản bộ trên con đường xao xác lá vàng rơi, hàn thuyên chuyện trò dưới một không gian đậm chất thơ. Không phải ngẫu nhiên đây là địa điểm chụp ảnh cưới của biết bao cặp đôi, họ vừa muốn có cho mình những bức hình trong khung cảnh lãng mạn, vừa muốn ôn lại kỷ niệm một thời hò hẹn trên những cung đường tình yêu này.

H.A (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: PhapLuatNet (https://phapluatnet.vn/xem-an-choi/nhung-dia-diem-di-choi-ngay-83-khong-the-bo-lo-o-ha-noi-49630.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY