Kinh tế xã hội hôm nay

Những gói quà ấm tình người tiếp sức cho các bệnh nhân xóm trọ viện K - Tân Triều

MangYTe - Chiều 23/8, 340 phần quà do CLB Mô tô thể thao Thanh Xuân - Hà Nội đứng ra tổ chức và kêu gọi đã được phát tới tay những bệnh nhân nghèo trong xóm trọ viện K - Tân Triều.

Chiều nay (23/8), gần 20 người là thành viên CLB Mô tô Thanh Xuân và bạn bè đã có mặt tại khu xóm trọ viện K - Tân Triều để phát quà tới tay từng bệnh nhân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Mỗi phần quà gồm: 10kg gạo, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm, 10 quả trứng, 5 lạng giò, 1kg mướp, 5 lạng lạc, 3 gói bột canh và mỳ chính, 2 lốc sữa, khẩu trang, 1 suất xôi cùng 200.000 tiền mặt.

Bà phạm thị quý, bệnh nhân ung thư 63 tuổi đang điều trị tại viện k - tân triều không ngờ lại nhận được phần quà có giá trị đến vậy. bà quý cho biết, bà từ thanh hóa ra đây điều trị từ tháng 7 thì dịch bùng phát nên không về được quê, đành phải thuê nhà trọ chờ đến tháng 9 để tiếp tục hóa trị. gia đình ở quê làm nông, kinh tế eo hẹp mà chi phí sinh hoạt tại hà nội khá tốn kém, nhà trọ 100.000 đồng/ngày chưa kể tiền ăn uống sinh hoạt gần 2 tháng nay.

Ông Nguyễn Hoài Anh - Chủ nhiệm CLB Mô tô thể thao Thanh Xuân cho biết đã phải đi khảo sát nhiều lần tại khu xóm trọ viện K - Tân Triều mới lập được danh sách các bệnh nhân cần được hỗ trợ một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Các thành viên đội thiện nguyên chuẩn bị những túi quà phát đến tận tay các bệnh nhân nghèo viện k - tân triều.

Trang bị đầy đủ các đồ bảo hộ phòng chống dịch.

Nhiều bệnh nhân mắc kẹt tại Hà Nội do dịch COVID-19 bùng phát.

Những món quà sẽ giúp đỡ các bệnh nhân bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc chiến trường kỳ với căn bệnh hiểm nghèo.

Chương trình thiện nguyện này do các thành viên CLB Mô tô thể thao Thanh Xuân đóng góp đồng thời kêu gọi các nhà hảo tầm cùng đồng hành.

3,4 tấn gạo đã được đóng gói thành những túi 10 kg.

Đa phần những bệnh nhân tại khu xóm trọ này đều rất vất vả và khó khăn khi phải vật lộn với bệnh tật trong thời gian dài.

Những phần quà được phát đến từng khu nhà trọ.

Chí Cường

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nhung-goi-qua-am-tinh-nguoi-tiep-suc-cho-cac-benh-nhan-xom-tro-vien-k-tan-trieu-20210823171756405.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bà con hàng xóm thấy tình cảnh người bệnh nhân thì thương lắm. Nhà chỉ có hai mẹ con, ông phải nuôi mẹ già hơn 90 tuổi bệnh tật triền miên
  • Những điều Cháu viết trong thư cũng chính là những điều đang làm cho Cô và nhiều đồng nghiệp rất day dứt trên góc độ những nhà quản lý.
  • Tôi tin là bộ trưởng đã vi hành đến các khoa ung bướu ở khắp đất nước và hiểu điều tôi nói. Sự bất công trong tiếp cận điều trị ung thư, thăm khám y tế luôn xảy ra ở nước nghèo, đang phát triển không chỉ ở Việt Nam. Nỗi đau và bi kịch xảy ra hàng giờ, hàng phút ...
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Thu*c giảm đau, thay đổi thói quen ăn uống và ít hoạt động, là những nguyên nhân, làm giảm nhu động ruột, khiến cho phân trở nên cứng, và việc đi tiêu trở nên khó khăn hơn, gây ra tình trạng táo bón.
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Xạ trị ở vùng đầu cổ, một số loại Thu*c hóa trị và Thu*c uống khác (kháng sinh, steroid, chất che phủ niêm mạc và Thu*c tê tại chỗ) có thể gây khô miệng. Tuyến nước bọt (nơi tạo ra nước bọt) có thể bị ảnh hưởng và tạo ra ít nước bọt hơn, hoặc nước bọt trở nên đặc và quánh lại. Tình trạng khô miệng có thể là nhẹ hoặc trầm trọng.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY