Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những hàng ăn nổi tiếng Hà Nội gọi hàng qua khe cửa, chăng dây tạo vùng an toàn, bất cứ ai đặt hàng phải đeo khẩu trang đúng chuẩn

Thời điểm Hà Nội đang vất vả chống lại dịch Covid-19, một số cửa hàng kinh doanh cũng nhanh chóng chuyển sang bán hàng online, áp dụng những biện pháp chưa từng có để đảm bảo an toàn.

Trong thời kỳ dịch Covid-19 khiến nhiều cửa hàng lao đao khi không được mở cửa, thì lại có một số nơi mở bán online, những khách hàng đến mua phải đặt trước rồi nhận hàng qua khe cửa hẹp hay đứng ở khoảng cách an toàn.

Nổi tiếng là một cửa hàng bán bánh trôi, bánh chay và chè lâu đời ở Hà Nội, quán chè Mười Sáu trên phố Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) những ngày thường khách ra vào tấp nập, trong nhà luôn có 3-4 người đứng bán hàng. Ấy thế mà khi Hà Nội ghi nhận một số nơi phát dịch, các cửa hàng lập tức phải chuyển sang hình thức kinh doanh online, người mua hàng giờ đây chỉ có thể gọi điện thoại đặt hàng hoặc chọn món trên các ứng dụng đặt đồ ăn.

Chia sẻ về tình hình kinh doanh trên, đại diện cửa hàng cho biết: "Thời điểm này chúng tôi chỉ nhận những đơn hàng online, nhân viên cũng được cho nghỉ để về quê tránh dịch. Trong thời kỳ này việc kinh doanh ảm đạm chỉ bằng 25% so với thời điểm chưa có dịch".

Nhân viên trong nhà giao hàng qua khe cửa hẹp và khuyến khích mọi người mua chuyển khoản, hạn chế dùng tiền mặt.

Theo cô Hạnh (chủ cửa hàng giò chả trên phố Lê Đại Hành) cho biết: "Chúng tôi áp dụng việc chăng dây giữ khoảng cách 2 mét giữa khách hàng với nhân viên phục vụ đã được 1 tuần qua và chỉ bán mang đi, tránh tụ tập đông người. Khi đến đây nhiều người thấy bất ngờ về quy định mới nhưng ai cũng thông cảm bởi đó là biện pháp an toàn cho cả người bán lẫn người mua vào thời điểm này".

Biện pháp tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất lớn khi những nhân viên cửa hàng đều được giữ khoảng cách, chỉ có một người tiếp xúc chính sau vài lần tiếp xúc sẽ phải vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-hang-an-noi-tieng-ha-noi-goi-hang-qua-khe-cua-chang-day-tao-vung-an-toan-bat-cu-ai-dat-hang-phai-deo-khau-trang-dung-chuan-20200331161221442.chn)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY