Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những hình chụp X quang kỳ lạ nhưng thú vị sau đây sẽ cho bạn cơ hội nhìn mọi vật từ “tận sâu bên trong”, thử xem bạn nhìn ra là gì không nhé?

(Tổ Quốc) - Các bác sĩ thì không lạ gì với những hình ảnh như thế này nữa rồi, còn bạn thì sao?

Kỹ thuật chụp x quang là một trong những phát minh vĩ đại của loài người và thực sự có ích trong ngành y học. đặc biệt trong các trường hợp như trẻ em nuốt phải đồ vật hay những khi các chú chó nuốt rất nhiều thứ lạ đời vào bụng. dưới đây là những tấm phim kết quả chụp x quang khá thú vị để thử khả năng đoán hình của bạn!

Nuốt mất nhẫn cưới vào bụng

Những hình chụp X quang kỳ lạ nhưng thú vị sau đây sẽ cho bạn cơ hội nhìn mọi vật từ “ tận sâu bên trong”, thử xem bạn nhìn ra là gì không nhé? - Ảnh 1.

Đứa trẻ không cho chụp X quang nếu không có mẹ và đồ chơi bên cạnh

Những hình chụp X quang kỳ lạ nhưng thú vị sau đây sẽ cho bạn cơ hội nhìn mọi vật từ “ tận sâu bên trong”, thử xem bạn nhìn ra là gì không nhé? - Ảnh 2.

Ngón chân bị tật

Những hình chụp X quang kỳ lạ nhưng thú vị sau đây sẽ cho bạn cơ hội nhìn mọi vật từ “ tận sâu bên trong”, thử xem bạn nhìn ra là gì không nhé? - Ảnh 3.

Con gái lỡ nuốt cả kẹp tóc vào bụng

Những hình chụp X quang kỳ lạ nhưng thú vị sau đây sẽ cho bạn cơ hội nhìn mọi vật từ “ tận sâu bên trong”, thử xem bạn nhìn ra là gì không nhé? - Ảnh 4.

Bạn đoán được đây là gì không? Là móng ngựa đó

Những hình chụp X quang kỳ lạ nhưng thú vị sau đây sẽ cho bạn cơ hội nhìn mọi vật từ “ tận sâu bên trong”, thử xem bạn nhìn ra là gì không nhé? - Ảnh 5.

Đang chụp X quang thì có người phá đám

Những hình chụp X quang kỳ lạ nhưng thú vị sau đây sẽ cho bạn cơ hội nhìn mọi vật từ “ tận sâu bên trong”, thử xem bạn nhìn ra là gì không nhé? - Ảnh 6.

Một chú rùa đang mang bầu

Những hình chụp X quang kỳ lạ nhưng thú vị sau đây sẽ cho bạn cơ hội nhìn mọi vật từ “ tận sâu bên trong”, thử xem bạn nhìn ra là gì không nhé? - Ảnh 7.

Trong bụng con rắn là con mồi của nó

Những hình chụp X quang kỳ lạ nhưng thú vị sau đây sẽ cho bạn cơ hội nhìn mọi vật từ “ tận sâu bên trong”, thử xem bạn nhìn ra là gì không nhé? - Ảnh 8.

Đây là phim X quang của một chú chó

Những hình chụp X quang kỳ lạ nhưng thú vị sau đây sẽ cho bạn cơ hội nhìn mọi vật từ “ tận sâu bên trong”, thử xem bạn nhìn ra là gì không nhé? - Ảnh 9.

Hình chụp X quang của một cặp sinh đôi bị dính thân

Những hình chụp X quang kỳ lạ nhưng thú vị sau đây sẽ cho bạn cơ hội nhìn mọi vật từ “ tận sâu bên trong”, thử xem bạn nhìn ra là gì không nhé? - Ảnh 10.

Một chú mèo đang mang bầu

Những hình chụp X quang kỳ lạ nhưng thú vị sau đây sẽ cho bạn cơ hội nhìn mọi vật từ “ tận sâu bên trong”, thử xem bạn nhìn ra là gì không nhé? - Ảnh 11.

Phim chụp X quang của một người mắc chứng Multiple Hyperdontia gây ra tình trạng răng mọc quá nhiều trong miệng

Những hình chụp X quang kỳ lạ nhưng thú vị sau đây sẽ cho bạn cơ hội nhìn mọi vật từ “ tận sâu bên trong”, thử xem bạn nhìn ra là gì không nhé? - Ảnh 12.

Nguồn: Brightside

MAMMAMA

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nhung-hinh-chup-x-quang-ky-la-nhung-thu-vi-sau-day-se-cho-ban-co-hoi-nhin-moi-vat-tu-tan-sau-ben-trong-thu-xem-ban-nhin-ra-la-gi-khong-nhe-220219141034852.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Tôi 29 tuổi, lập gia đình được 2 năm. Tôi đã khám ở một phòng khám tư nhân và kết quả là tinh trùng ít, số lượng di động chỉ 1%, dị dạng và bất động 90%.
  • Sau mắc quai bị, Tuấn thấy tinh hoàn teo nhỏ nhưng ngại không đi khám. Nửa năm sau chuẩn bị cưới, Tuấn đi làm xét nghiệm mới biết mình không có tinh trùng.
  • “Bệnh nhân mắc bệnh trĩ được tôi chữa trị ngoài việc uống Thu*c theo liều lượng còn phải đội lên đầu lá thầu dầu.
  • Tôi bị ho dai dẳng, bác sĩ yêu cầu đi chụp X quang nhưng chỉ rảnh vào ngày thứ 7. Nhờ Mangyte giúp cho địa chỉ nào làm ngoài giờ, gần nhà và giá chụp. Cảm ơn nhiều. (Nguyễn Thị Phụng - đường Vũ Huy Tấn, Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Urography, IVU) còn được gọi là chụp X quang bể thận bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Pyelography, IVP) là kỹ thuật sử dụng X quang và Thu*c cản quang tiêm qua đường tĩnh mạch để giúp khảo sát thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. IVU có thể giúp tìm kiếm sỏi thận cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra máu hoặc những tổn thương khác của đường tiết niệu.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Một số lưu ý khi kiểm tra răng miệng bằng phim X quang.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY