Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những hợp chất tự nhiên giúp trẻ lâu

Tăng tuổi thọ và làm chậm quá trình lão hóa là vấn đề trọng tâm của nhiều nghiên cứu khoa học trong nhiều thập kỷ và nhiều hợp chất đã được chứng minh...

Curcumin trong củ nghệ

Đã được chứng minh là có đặc tính chống lão hóa do khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ của nó. hợp chất này đã được chứng minh là có khả năng kích hoạt một số protein có thể giúp trì hoãn sự lão hóa của tế bào và thúc đẩy tuổi thọ cũng như giảm nguy cơ suy giảm các chức năng thần kinh do tuổi tác. ngoài ra, curcumin đã được chứng minh là có khả năng chống lại tổn thương tế bào và tăng tuổi thọ của chuột, giun tròn và ruồi giấm đồng thời làm giảm các triệu chứng của bệnh do quá trình lão hóa gây ra.

EGCG trong trà xanh

Là một hợp chất polyphenol được tìm thấy tập trung trong trà xanh mang lại một số lợi ích sức khỏe ấn tượng, bao gồm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và các bệnh lý khác như bệnh tim. epigallocatechin gallate (egcg) có một loạt đặc tính tăng cường sức khỏe tiềm năng như tăng tuổi thọ, bảo vệ chống lại sự phát triển các bệnh liên quan đến tuổi tác, phục hồi chức năng của ty thể trong các tế bào bị lão hóa cũng như giảm nguy cơ Tu vong. các nghiên cứu trên động vật đã cho thấy hợp chất này cũng có khả năng bảo vệ chống lão hóa da và nếp nhăn do tiếp xúc với ánh sáng tia cực tím.

Hợp chất trong nghệ và trà xanh được chứng minh là có tác dụng chống lão hóa.

Hợp chất trong nghệ và trà xanh được chứng minh là có tác dụng chống lão hóa.

Coenzyme Q10

Là một chất chống ôxy hóa được cơ thể sản xuất, đóng vai trò sản xuất năng lượng và bảo vệ chống lại tổn thương tế bào. Tuy nhiên, mức độ coenzyme Q10 sẽ bị suy giảm theo tuổi tác. Việc bổ sung coenzyme Q10 đã được chứng minh là giúp cải thiện một số khía cạnh của sức khỏe ở người cao tuổi làm chậm quá trình lão hóa và khởi phát các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Vitamin B

Nicotinamide riboside là một dạng vitamin B3 được tìm thấy trong mọi tế bào và tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa năng lượng quan trọng, đồng thời điều chỉnh nhịp sinh học và có thể sửa chữa tổn thương DNA. Tuy nhiên, mức độ nicotinamide riboside cũng bị suy giảm theo tuổi tác và sự suy giảm này có liên quan đến sự suy giảm thể chất và sự khởi phát của các bệnh do quá trình lão hóa gây ra.

Crocin trong nhụy hoa nghệ tây

Là một sắc tố caroten màu vàng trong nhụy hoa nghệ tây mang nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm chống ung thư, chống viêm, chống lo âu và tác dụng chống tiểu đường. Crocin đã được nghiên cứu về tiềm năng hoạt động như một tác nhân chống lão hóa và khả năng bảo vệ chống lại sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác. Nó đã được chứng minh là giúp cải thiện sự lão hóa ở da người bằng cách giảm viêm và bảo vệ chống lại tia UV gây tổn thương tế bào. Các nghiên cứu trên động vật đã chứng minh crocin phòng ngừa chống lại tổn thương thần kinh liên quan đến tuổi bằng cách ức chế sản xuất glycation góp phần vào quá trình lão hóa.

Resveratrol trong đậu phộng

Polyphenol tự nhiên được tìm thấy trong đậu phộng, nho, rượu vang đỏ. nó có thể giúp thúc đẩy tuổi thọ bằng cách kích hoạt gene sirtuins và đã được chứng minh là làm tăng tuổi thọ của nấm men và ruồi giấm. nó có thể giúp giảm cholesterol, bảo vệ chức năng não, tăng độ nhạy insulin, giảm đau khớp, ức chế tế bào ung thư và kéo dài tuổi thọ ở một số động vật.

Quercetin và fisetin trong trái cây, rau củ

Quercetin, fisetin là một flavonol chống oxy hóa tự nhiên có trong nhiều loại ngũ cốc, trái cây và rau quả đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể chống lại các tổn thương gốc tự do có liên quan đến các bệnh mạn tính. nó có thể giúp giảm viêm, huyết áp, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ hiệu quả tập thể dục, giảm các triệu chứng dị ứng và giúp duy trì sức khỏe nói chung.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung các chất trên có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa nhưng cách tốt nhất để thúc đẩy tuổi thọ và sức khỏe tổng thể là tuân theo các thực hành nếp sống lành mạnh bao gồm kiểm soát căng thẳng, ngủ đủ giấc, hoạt động thể chất và duy trì chế độ ăn uống dinh dưỡng. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi sử dụng bất kỳ chất bổ sung nào để tránh các rủi ro có thể gặp phải trong quá trình sử dụng.

Lê Minh

((theo worldhealthnet))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhung-hop-chat-tu-nhien-giup-tre-lau-n174758.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY