Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những loại rau củ nào tuyệt đối không ăn cùng dưa chuột?

Nếu bạn muốn bổ sung vitamin C bằng các thực phẩm như ớt, cần tây, cải xoăn, mướp đắng,... tốt nhất không nên ăn nó với dưa chuột.

Trongdưa chuộtchiếm đến 90% là nước, đồng thời dưa chuột chứa hầu hết các vitamin, khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể. với hàm lượng vitamin và khoáng chất đó, dưa chuột sẽ cực tốt để giảm cân, giải độc, ổn định huyết áp, giúp tiêu hóa tốt... với những đặc tính trên, dưa chuột có tác dụng tuyệt vời chosức khỏevà làm đẹp.

Mặc dù là thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng để phát huy hết công dụng cần tránh kết hợp dưa chuột với những loại rau sau đây:

Không ăn cùng các loại nấm

Những loại rau củ nào tuyệt đối không ăn cùng dưa chuột?

Ảnh minh họa.

Tuy dưa chuột và nấm đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng không nên kết hợp chúng với nhau. bởi vì nấm có tác dụng giải độc, giảm cân, loại bỏ chất béo tốt, nhưng lượng ăn mỗi lần không nên quá nhiều, nếu không sẽ có tác dụng ngược.

Không ăn cùng đậu phộng (lạc)

Nhiều gia đình ăn món dưa chuột và đậu phộng vào mùa hè. tuy nhiên, sự kết hợp giữa dưa chuột và đậu phộng rất không khoa học. dưa chuột có vị ngọt và lạnh, và nó thường được ăn sống, trong khi đậu phộng có nhiều chất béo.

Những loại rau củ nào tuyệt đối không ăn cùng dưa chuột?

Nói chung, nếu thực phẩm lạnh gặp chất béo, nó sẽ làm tăng tính trơn trượt của nó và có thể gây ra tiêu chảy, vì vậy nó không phù hợp để ăn cùng nhau. Đặc biệt đối với những người chức năng đường tiêu hóa không tốt, tốt nhất không nên ăn cùng với cả hai.

Không ăn cùng cà chua

Những loại rau củ nào tuyệt đối không ăn cùng dưa chuột?

dưa chuột có chứa enzyme phân hủy vitamin c, nó sẽ phá hủy vitamin c trong các loại rau khác. trong khi, cà chua là loại rau giàu vitamin c. nếu hai loại này được ăn cùng nhau, vitamin c mà chúng ta ăn vào từ cà chua sẽ bị phá hủy bởi các enzyme phân hủy trong dưa chuột và kết quả của việc bổ sung chất dinh dưỡng về cơ bản là không đạt được.

Không ăn dưa chuột với cần tây, ớt

Những loại rau củ nào tuyệt đối không ăn cùng dưa chuột?

Bạn cũng không nên ăn dưa chuột với cần tây hoặc ớt. bởi vì các enzyme trong dưa chuột sẽ phá hủy hàm lượng vitamin c có trong những loại rau này. tuy không gây nguy hại nhiều cho cơ thể, nhưng sẽ làm giảm sự hấp thụ vitamin c của cơ thể. bên cạnh đó, dưa chuột cũng không nên ăn cùng rau cải, mướp đắng, tiêu sọ xanh… vì cùng lý do trên.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/nhung-loai-rau-cu-nao-tuyet-doi-khong-an-cung-dua-chuot-44275.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-rau-cu-nao-tuyet-doi-khong-an-cung-dua-chuot/20210125084052257)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tỏi cũng có tác dụng phụ cực kỳ nguy hiểm và có những thời điểm tuyệt đối không nên ăn tỏi.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Tuyệt đối không được chích, rạch vết thương khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn, bởi việc này khiến bệnh nhân càng gặp nguy hiểm, do nọc rắn lục gây rối loạn cơ chế đông máu dẫn đến mất máu.
  • Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm sau đây có thể giúp làm sạch dạ dày, qua đó cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY