Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Làm trứng bác cà chua, rất sai lầm khi gọt vỏ, đầu bếp dạy bạn 2 mẹo, món ăn đậm đà, dinh dưỡng không bị mất đi

Trứng bác cà chua tuy đơn giản nhưng nếu không nắm được các mẹo nhỏ sau đây, món ăn sẽ kém ngon, mất đi dinh dưỡng.

Trứng bác cà chua là món ăn đơn giản nhưng lại dễ ăn và được nhiều người rất thích. Đặc biệt trong những lúc không có thời gian thì đây là món lý tưởng cho người bận rộn.

trứng bác cà chua, cà chua trứng, món ngon từ trứng

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, nhiều người gặp trường hợp nấu không ngon như nhà hàng. Một đầu bếp tiết lộ, một số người đã chần qua cà chua với nước sôi, rồi bóc vỏ, sau đó mới nấu. Nhưng cách làm này là sai lầm và làm mất đi chất dinh dưỡng trong cà chua, ăn không ngon.

Theo đó, bạn không cần bóc vỏ cà chua mà làm theo công thức sau đây:

trứng bác cà chua, cà chua trứng, món ngon từ trứng

1: Rửa sạch cà chua trong vòi nước, cắt miếng vừa ăn, hành bóc vỏ băm nhỏ, gừng gọt vỏ cắt sợi mỏng, ớt khô cắt nhỏ vừa ăn.

2: Đập trứng ra bát trộn đều thành dung dịch trứng, đổ một chút nước lạnh thích hợp, rắc muối, khuấy đều rồi để riêng.

3: Đun sôi dầu trong chảo, đổ dung dịch trứng vào sau khi dầu chín, rồi để sang một bên.

trứng bác cà chua, cà chua trứng, món ngon từ trứng

4: Đun nóng dầu trong một chảo khác, sau khi dầu nóng thì cho hành, gừng, ớt đã băm nhỏ vào phi thơm.

5: Sau đó đổ cà chua vào đảo đều, rắc muối và đường cát trắng thích hợp vào khuấy đều tay cho đến khi nước cà chua tiết ra.

trứng bác cà chua, cà chua trứng, món ngon từ trứng

6: Đổ trứng vào, lại rắc thêm chút muối, đảo đều cho vừa ăn rồi vớt ra đĩa.

trứng bác cà chua, cà chua trứng, món ngon từ trứng

Mẹo nấu ăn:

1. Bóc vỏ cà chua là không đúng, bạn nhớ cho đường và muối, cà chua dễ tiết ra nước, chất dinh dưỡng không bị mất đi.

2. Trứng sống phải được đánh đều, nhớ cho thêm một lượng nước lạnh thích hợp để trứng có vị thơm, mềm và mịn hơn.

trứng bác cà chua, cà chua trứng, món ngon từ trứng

Theo Hạ Tú/BVCL

Link bài gốc Lấy link

https://baove.congly.vn/lam-trung-bac-ca-chua-rat-sai-lam-khi-got-vo-dau-bep-day-ban-2-meo-mon-an-dam-da-dinh-duong-khong-bi-mat-di-285050.html

Theo Hạ Tú/BVCL

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-trung-bac-ca-chua-rat-sai-lam-khi-got-vo-dau-bep-day-ban-2-meo-mon-an-dam-da-dinh-duong-khong-bi-mat-di/20240327025005910)

Tin cùng nội dung

  • Khi ở tuổi vị thành niên, cơ thể trẻ phát triển nhanh cả về chiều cao và cân nặng bởi vậy việc bổ sung các vi chất trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Bằng cách không gọt vỏ mà chỉ dùng dao tách vỏ dứa và bổ dứa từ bên trong rồi rút vỏ dứa ra, bạn có thể gọt và bổ hết cả thúng dứa trong tích tắc.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Một điều đặc biệt: trứng là tế bào lớn nhất và tinh trùng là tế bào nhỏ nhất trong cơ thể con người.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY