Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những loại thực phẩm tốt nhưng hóa hại nếu ăn quá nhiều

Cà rốt, quả bơ... là thực phẩm tốt nhưng bạn tuyệt đối không nên ăn quá nhiều.

Cà rốt

Ảnh minh họa

Cà rốt rất giàu beta-carotene và vitamin A, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo chỉ nên ăn lượng vừa đủ cà rốt. Nếu nạp quá nhiều, beta-carotene dư thừa trong cơ thể sẽ gây ra chứng 'carotene máu', một căn bệnh khiến da chuyển vàng.

Quả bơ

Quả bơ rất giàu vitamin và chất xơ, giúp làm giảm cholesterol xấu và duy trì hoạt động của các tế bào. tuy nhiên, một quả bơ bình thường chứa tới 240 calo, chiếm 10 - 20% lượng calo cần thiết cho một người trong một ngày. ăn quá nhiều bơ có thể khiến bạn tăng cân và tăng nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch.

Trà lên men Kombucha

Loại trà này đã chinh phục thế giới ẩm thực và đi kèm với lợi ích tiêu hóa và được cho là làm tăng vi khuẩn đường ruột. Tuy nhiên, nó cũng chứa một hợp chất gọi là FODMAP - sản phẩm phụ của quá trình lên men, nếu tiêu thụ với số lượng lớn, có thể gây đầy hơi và rối loạn tiêu hóa.

Rau má

Đây là loại rau thường được sử dụng rộng rãi làm nước ép, ăn sống hay nấu canh đều rất ngon miệng và có tác dụng thanh nhiệt, giảm hẳn các vết thâm trên cơ thể nhưng không phải vì thế mà các bạn lại muốn ăn bao nhiều tùy thích, hãy ăn với một lượng vừa đủ bởi nếu bạn ăn quá nhiều rau má sẽ dẫn đến bị loãng máu, rất nguy hiểm.

Mướp đắng

Mướp đắng có vị hơi đắng nhưng có thể chế biến thành nhiều món ăn rất ngon, mát nên được chị em nội trợ rất tin dùng hàng ngày, tuy nhiên khổ qua là thực phẩm có tác dụng giảm huyết áp chính vì thế bạn không nên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến huyết áp thấp gây đâu đầu, chóng mặt đặc biệt đối với những bệnh nhân có huyết áp thấp thì nên hạn chế sử dụng sẽ tốt hơn.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/thuc-pham-tot-nhung-khong-nen-an-qua-nhieu-49622.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-thuc-pham-tot-nhung-hoa-hai-neu-an-qua-nhieu/20220921030922734)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Quả bơ có rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng cho sức khỏe.
  • Mướp đắng-thứ quả rẻ và ngon-tưởng như sơ sài nhưng lại đầy hữu ích.. Hãy trải nghiệm góc ứng dụng ngay dưới đây.
  • Theo y học cổ truyền, mướp đắng tính hàn, vị đắng, vào kinh tâm, phế, vị; có tác dụng thanh nhiệt giải thử, lương huyết lợi niệu,
  • Rau má mọc hoang khắp nơi, nay được nhiều nước trồng để làm Thuốc. Rau má có tên khoa học là Centella asiatica (L) Urb, tránh nhầm với nhiều loại khác cũng có tên rau má, có loại độc. Người ta ngày càng phát hiện thêm nhiều công dụng quý giá của rau má.
  • Mangyte -Quả bơ là một loại thức ăn bổ dưỡng, rất dễ tiêu hóa. Hàng ngày dùng quả chín để ăn tươi trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như trộn với nước chanh, cho thêm đường sữa vào đánh đều thành kem để ăn. Quả bơ bổ dưỡng, phòng bệnh làm cân bằng hệ thần kinh và kích thích T*nh d*c.
  • Ăn rau củ đều rất hữu ích, nhưng cà rốt còn tuyệt vời hơn, bởi có nhiều lý do nên ăn chúng mỗi ngày.
  • Tháng 6 đang là mùa bơ, loại quả cực kì nhiều dinh dưỡng này không chỉ ngon mà còn giúp bé thổi bay táo bón đấy.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Rau má là loại rau thông dụng, thường dùng để chế biến nhiều cách khác nhau để làm món ăn mát bổ; ép nước hoặc chế biến thành trà giải khát có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, giải độc dùng rất tốt trong mùa hè.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY