Dinh dưỡng hôm nay

Những loại thực phẩm tuyệt đối không bỏ vào lò vi sóng

Bánh mì, trứng, trái cây, rau củ…. là những thực phẩm không nên để vào trong lò vi sóng vì nó có thể gây ra rất nhiều nguy hiểm.

Theo PNO, các bà nội trợ nên chú ý loại thực phẩm sau không nên bỏ vào trong lò vi sóng:

Trái cây

Không nên cho trái cây vào lò vi sóng, đặc biệt là nho – dù tươi hay khô – vì nho sẽ bị nổ tung trong lò vi sóng và sẽ thải ra nhiều khí plasma làm hư lò.

Rau củ

Khoai tây, khoai lang, bí đỏ, bí ngòi… khi đưa vào lò vi sóng sẽ bị nổ tung. Có thể dùng đũa chọc nhiều lỗ trên thân củ trước khi đưa vào lò để tránh nguy hiểm.

Ớt

Khi ớt bị nóng lên, hợp chất tạo cay capsaixin sẽ bị bay hơi và thoát ra ngoài. Tiếp xúc với khí này có thể khiến rát mắt và cổ họng, thậm chí khiến nước mắt chảy ra rất khó chịu.

Cà rốt

Trong cà rốt có chứa sắt, magiê và selen, khi bỏ vào lò vi sóng cà rốt sẽ nhanh chóng biến thành ngọn lửa với nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng “đẹp mắt” và làm hư lò.

Bánh mì

Lò vi sóng khiến bánh mì cứng và trở nên rất khó nuốt. Tốt nhất hãy bỏ bánh mì vào lò nướng.

Rượu vang và sâm banh

Không bao giờ được cho loại đồ uống này vào lò vi sóng, dù nhiều hay ít, cho vào bất kì thực phẩm nào vì nó giống như một quả bom dễ gây nổ và làm hư lò.

Trứng

Khi cho trứng vào lò vi sóng, nhiệt độ dung dịch bên trong quả trứng sẽ tăng cao và khí nóng không có chỗ thoát hơi, vì vậy quả trứng sẽ bị nổ.

Nước xốt cà chua

Nước xốt cà chua nóng dễ bắn tung tóe làm bẩn lò. Nếu bạn muốn hâm nóng nước xốt cà chua, hãy dùng giấy sáp đậy kín miệng vật chứa để giữ vệ sinh lò.

Nước

Đun nước sôi trong lò rất nguy hiểm do vi sóng làm nước nóng lên nhưng ngăn không cho hình thành bong bóng. Khi lấy ra khỏi lò, bọt bong bóng sẽ bị vỡ bắn vào mặt gây bỏng.

Để phòng tránh, thả thêm túi trà lọc (nhớ tháo đinh bấm ra) hoặc que khuấy bằng gỗ vào ly nước và lúc mở cửa lò, để yên một lát cho nhiệt độ cân bằng mới lấy ly nước ra.

Đồ dùng nhà bếp bằng kim loại

những đồ dùng nhà bếp bằng kim loại như muỗng, nĩa, ly chén và cả giấy nhôm bọc để nướng thực phẩm, khi bỏ vào lò vi sóng dễ gây cháy nổ.

Bao giấy

Không cho bao giấy hoặc giấy báo vào lò, vì vừa mất vệ sinh, lại có thể gây cháy và sản sinh khí độc làm nhiễm độc thực phẩm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-loai-thuc-pham-tuyet-doi-khong-bo-vao-lo-vi-song-5348/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY