Dinh dưỡng hôm nay

Những lợi ích bất ngờ từ món hạt dẻ

(MangYTe)- Ăn hạt dẻ có thể kiểm soát huyết áp, tăng cường chức năng nãobộ, tốt cho xương,…

Hạt dẻ là loại hạt được nhiều người ưa thích, chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho chúng ta. theo boldsky, dưới đây là những lợi ích của hạt dẻ mang lại:


Ăn hạt dẻ có thể giúp giảm huyết áp. Ảnh: NV

Có thể kiểm soát huyết áp

Trong hạt dẻ có chứa một lượng lớn kali, kali có thể giúp thận thải natri dư thừa ra khỏi cơ thể, trường hợp quá nhiều natri sẽ gây huyết áp cao. bên cạnh đó, kali còn gây giãn mạch, từ đó có thể giúp giảm huyết áp.

Tăng cường chức năng não bộ

Trong hạt dẻ có chứa vitamin b6, riboflavin, thiamine và folate có khả năng giữ cho não khỏe mạnh, bảo vệ chống lại thoái hóa thần kinh.

Một nghiên cứu đã cho thấy, lớp vỏ bên trong của hạt dẻ có thể cải thiện chức năng học tập và trí nhớ, đồng thời chúng cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh alzheimer.

Tốt cho xương

Hạt dẻ có chứa canxi, vitamin K, đồng, magiê, những chất dinh dưỡng này có thể giúp cải thiện sức khỏe của xương.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin K có thể tăng mật độ khoáng của xương ở những người bị loãng xương và làm giảm tỷ lệ gãy xương. Canxi và đồng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương.

Tăng cường miễn dịch

Trong hạt dẻ có chứa vitamin c, loại vitamin này đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng miễn dịch của cơ thể và giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Hạt dẻ có chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe tim mạch. ngoài ra, trong hạt dẻ cũng chứa magiê và kali, những chất này giúp giảm nguy mắc các bệnh liên quan tim mạch.

(PLO)- Nhờ vào vẻ bên ngoài và thời vụ thu hoạch, người tiêu dùng có thể nhận biết hạt dẻ Việt Nam và hạt dẻ Trung Quốc.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/nhung-loi-ich-bat-ngo-tu-mon-hat-de-949199.html)

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Cho dù không phổ biến như các loại Vitamin khác nhưng Vitamin K lại đóng một vai trò quan trọng, không thể thiếu đối với cơ thể trẻ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY