Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những lợi ích quý giá của quả bơ mà bạn không thể bỏ lỡ

Dưới đây là những lợi ích và cách dùng quả bơ mà có thể bạn vẫn chưa biết hết.

Giảm căng thẳng

Bị quay vòng trong cuộc sống hằng ngày vì công việc? Thay vì uống vội cốc cafe vào giờ nghỉ ngơi, bạn có thể cân nhắc đến việc ăn một quả bơ. “Bơ chứa nhiều magie và các chất dinh dưỡng giúp giảm căng thẳng”, theo chuyên gia dinh dưỡng và tâm lý học ăn uống Elise Museles. “Magie giúp bạn giải tỏa những áp lực và ngủ ngon hơn. Khi bạn thư giãn và không còn phiền muộn, bạn cũng sẽ có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống”.

Cách sử dụng tốt nhất: cũng theo chuyên gia này, bạn có thể ăn với một ít thịt, thêm chút salad hoặc đậu xanh.

Nâng cao sức khỏe của não bộ

Các chất dinh dưỡng và chất béo có lợi cho sức khỏe của quả như vitamin b9, c, e là thực phẩm rất tốt cho não. “não của chúng ta chứa 60% là chất béo và luôn cần thêm chất béo có lợi để thực hiện tốt được chức năng của nó”, chuyên gia museles giải thích. “thêm vào đó, chất béo và chất xơ sẽ giúp giữ cho đường trong máu được cân bằng để bạn có thể giữ được hình thể và tập trung trong suốt cả ngày”.

Cách dùng tốt nhất: dùng các món rau ưa thích của bạn với dầu bơ, museles gợi ý. “để nấu nướng, dầu là lựa chọn hoàn hảo, nó không tạo ra khói nhiều như khi sử dụng các loại dầu khác. điều này giúp cho loại dầu này an toàn hơn cho các món ăn cần phải nấu nướng ở nhiệt độ cao”.

Ảnh minh họa

Bơ không gây béo mà còn giúp giảm cân

Tuy có vị béo, nhưng đừng lo lắng. chất béo không bão hòa đơn là chất béo tốt, không gây béo, mà còn có thể giúp kiềm chế cơn đói.

Nghiên cứu của trung tâm y sinh học của anh chỉ ra rằng các bữa ăn với có xu hướng làm tăng cảm giác no lâu hơn so với những bữa ăn không có bơ, từ đó cắt giảm cơn thèm ăn.

Bảo vệ da và mắt

Bơ cũng chứa lutein và các chất khác có thể giúp làm chậm sự suy giảm thị lực do tuổi tác.

Các hoạt chất trong có tác dụng chống lại tác hại của tia cực tím, bảo vệ làn da.ngoài ra, chất xơ trong thúc đẩy điều hòa nhu động ruột. từ đó giúp bài tiết độc tố hằng ngày rất hiệu quả, làm cho cơ thể khỏe mạnh.

Chống ung thư

Bơ chứa dưỡng chất thực vật, có thể làm giảm nguy cơ ung thư. nghiên cứu chỉ ra rằng bơ có thể giúp hấp thụ chất chống ung thư carotinoids khi ăn kết hợp với các loại trái cây và rau quả có màu cam và đỏ, theo tiến sĩ frank lipman, từ bệnh viện lincoln, new york, mỹ.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loi-ich-quy-gia-cua-qua-bo-ma-ban-khong-the-bo-lo-search/?id=251243

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loi-ich-quy-gia-cua-qua-bo-ma-ban-khong-the-bo-lo/20221230061604274)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY