Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những lưu ý sau khi hoàn thành việc cách ly tập trung

(MangYTe) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã ban hành công văn số 585/TTKSBT-BTN về việc hướng dẫn bàn giao, quản lý sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Vừa qua, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hồ chí minh đã ban hành công văn số 585/ttksbt-btn về việc hướng dẫn bàn giao, quản lý sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

theo đó, những người cách ly tập trung phải lưu ý những vấn đề sau:

- được thực hiện thủ tục kết thúc cách ly tập trung khi đã cách ly đủ 14 ngày và kết quả xét nghiệm sars-cov-2 vào ngày thứ 14 âm tính.

- ký bản cam kết của người cách ly tập trung. đồng thời cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin: họ tên, năm sinh, giới tính, số điện thoại, địa chỉ email cá nhân, địa chỉ nơi ở sau kết thúc cách ly cho ban quản lý khu cách ly tập trung để được tiếp tục theo dõi y tế 14 ngày sau cách ly.

Những lưu ý sau khi hoàn thành việc cách ly tập trung - Ảnh 1.

Được thực hiện thủ tục kết thúc cách ly tập trung khi đã cách ly đủ 14 ngày và kết quả xét nghiệm sars-cov-2 vào ngày thứ 14 âm tính.

- Cài đặt và sử dụng ứng dụng Blue Zone trước khi ra khỏi khu cách ly.

- Người đang cách ly phải khai báo thông tin về phương tiện di chuyển khi rời khu cách ly. Trong đó:

nếu về nơi cư trú bằng phương tiện đường bộ: đi bằng xe riêng (do người hoàn thành cách ly hoặc cơ quan sử dụng người nhập cảnh hoặc chủ cơ sở cách ly tập trung hoặc địa phương bố trí). xe phải được đăng ký trước với đơn vị quản lý khu cách ly tập trung, không tổ chức đưa đón đông người (chỉ gồm lái xe hoặc/và người giám sát đi cùng).

Trong quá trình di chuyển, người hoàn thành cách ly, lái xe hoặc người đi cùng phải đeo khẩu trang; cài đặt và mở ứng dung truy vết Bluezone liên tục và áp dụng các biện pháp phòng hộ cá nhân theo quy định. Hạn chế tiếp xúc gần (< 2m) với người khác trong quá trình di chuyển. Hạn chế dừng, đỗ ăn uống dọc đường, tốt nhất đi thẳng từ khu cách ly tập trung về nhà, nơi lưu trú.

nếu về nơi lưu trú bằng máy bay, tàu hỏa: thông báo, liên hệ trước với đơn vị vận chuyển về việc người cách ly đã hoàn thành cách ly tập trung để đơn vị vận chuyển biết, có phương án bố trí các biện pháp phòng chống dịch (như vị trí chỗ ngồi, các biện pháp phòng chống lây nhiễm…) khi sử dụng phương tiện.

Người hoàn thành cách ly thực hiện nghiêm các biện pháp phòng hộ cá nhân. Khai báo y tế, cài đặt và mở ứng dụng truy vết Bluezone liên tục và áp dụng các biện pháp phòng hộ cá nhân theo quy định.

chủ động thông báo cho tổ trưởng hoặc bí thư chi bộ khu phố/ấp hoặc ban điều hành khu phố/ấp hoặc trạm y tế phường xã nơi lưu trú ngay khi trở về từ khu cách ly tập trung.

Có thể đi học, đi làm nhưng hạn chế tụ tập đông người và phải về nơi cư trú đã khai báo. Ghi nhật ký di chuyển và tiếp xúc trong suốt 14 ngày từ ngày có quyết định hoàn thành cách ly.

Chấp hành việc lấy mẫu xét nghiệm theo lịch của trạm y tế thông báo.

Ngày 27/2, tp.hcm hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch covid-19 đến thành phố hồ chí minh như sau:

Những lưu ý sau khi hoàn thành việc cách ly tập trung - Ảnh 2.

Những lưu ý sau khi hoàn thành việc cách ly tập trung - Ảnh 3.

Những lưu ý sau khi hoàn thành việc cách ly tập trung - Ảnh 4.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/nhung-luu-y-sau-khi-hoan-thanh-viec-cach-ly-tap-trung-20210227210902446.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Là nơi phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 đầu tiên tại Thanh Hóa, nhưng ngay tại trung tâm xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, chim trời vẫn được bày bán công khai dọc quốc lộ, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY