Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những món đồ cũ không nên chứa trong nhà vì vừa gây bệnh vừa xui xẻo đại hung

Nhiều người thường có thói quen tiếc những món đồ cũ nên giữ lại trong nhà mà không hề biết việc làm này có thể khiến sức khỏe cả gia đình bị ảnh hưởng, thậm chí rước tà khí tới, khiến các thành viên trong nhà dễ gặp xui xẻo.

Hộp nhựa bình thường có thể chứa BPA, đặc biệt là khi tiếp xúc nhiều với nước rửa chén. Những loại nhựa an toàn không chứa BPA đều có dán nhãn BPA Free, mọi người nên lưu ý khi mua sắm.

Đồ nhựa dùng lâu sẽ bong tróc, xấu xí và có nhiều nguy cơ chứa vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Tóm lại, đồ nhựa có hạn sử dụng, bạn nên ném những hộp nhựa cũ ra khỏi nhà để bảo vệ sức khỏe cả nhà.

Một số loại nước xịt phòng có chứa phthalates – hóa chất giúp mùi thơm nán lại lâu hơn và làm mát không khí, nếu sử dụng với liều lượng lớn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con người.

Bạn nên dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa, trị tận gốc mùi hôi của ẩm mốc và dùng các loại trái cây như cam, bưởi, chanh hoặc các loại hoa tươi để đem lại mùi thơm cho căn nhà.

Hoa khô cây ch*t là món đồ mà dân gian khuyên không nên giữ trong nhà quá lâu bởi chúng đại diện cho nguồn năng lực yếu và trì trệ, liên quan đến sự ch*t chóc. Hơn nữa, mùi hương của hoa khô hay cây ch*t có mùi rất hắc rất khó chịu, nếu đặt trong phòng kín gió có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhung-mon-do-cu-khong-nen-chua-trong-nha-vi-vua-gay-benh-vua-xui-xeo-dai-hung-1495018.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY