Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những món thạch sặc sỡ từ xưa đến nay vẫn được yêu thích, nếu đã thử hết thì chắc chắn bạn đã có một tuổi thơ dữ dội!

Đủ màu, đủ vị thơm ngon mà giá lại rẻ, chẳng trách nhiều người mê những loại thạch này đến thế.

Không chỉ có bim bim, kẹo, bánh trái..., thạch cũng là một món ăn vặt quen thuộc trong tuổi thơ của nhiều người Việt. Thức quà thanh mát, mềm mượt này hấp dẫn đủ lứa tuổi, đến ngày nay vẫn được ưa chuộng. Hồi ấy, quanh đi quẩn lại là vài loại thạch mà đứa trẻ nào cũng háo hức mỗi khi có dịp ăn.

1. Thạch găng

Thạch găng có thể dễ dàng bắt gặp ở các quán chè, ở chợ, hay các gánh hàng rong... như một thức quà chiều. Thạch găng được làm từ lá cây găng, khi ăn thường được chan thêm nước đường, chỗ nào xịn lắm thì sẽ bỏ cùng vài bông hoa nhài để tạo mùi thơm nhẹ nhàng. Ngày nay thạch găng có nhiều cải tiến như được chan thêm sữa đậu nành, bỏ thêm trân châu, dừa khô..., ăn cũng rất ngon.

Người ta thường bán thạch găng theo từng nồi lớn, mỗi khi có khách mua sẽ hớt bằng muôi sắt theo từng lát. Ảnh: @bachuaviahe. @tep_2002. @galaxy.hana

Ảnh @tungboo0107. @eatwpeach

2. Thạch dừa

Với vỏ ngoài đơn giản, không màu mè nhưng chắc hẳn 8x, 9x vẫn nhớ gói thạch "thần thánh" này ở cổng trường. Bên trong mỗi gói là những miếng thạch hình vuông màu trắng đục, ăn vào dai dai rất bon miệng. Thạch dừa có vị khá ngọt, thoảng hương dừa. Một số người còn thích để thạch dừa lên tủ đá cho đông lại rồi ăn giống như kem mút.

Ảnh @yangmei.foodie

3. Thạch rau câu

Thạch rau câu có nhiều hình dáng, nhưng với nhiều người quen thuộc nhất chính là dạng hình núm, vỏ nhựa và có một miếng ni lông giả làm "nắp". Đây là món thường có trên bàn tiệc mỗi buổi liên hoan lớp, sinh nhật, mâm cỗ trung thu..., cũng được coi là thức quà "cao cấp" đó chứ! Mỗi gói lớn thường gồm nhiều vị thạch như dừa, chuối, khoai môn, xoài… vô cùng phong phú và bắt mắt.

Thạch này vẫn còn được bán theo ký tại các siêu thị, tạp hoá ngày nay. Ảnh sưu tầm

4. Thạch mút

Thạch mút có nhiều hình thù khác nhau, nhưng phổ biến nhất là hình hồ lô và hình gậy. Như tên gọi, cách ăn món này rất nhanh gọn, chỉ cần cắn hoặc cắt ở đầu túi nhựa đó và mút thạch. Trước đây, đa số các quán ăn vặt đều bán món này nhưng giờ khá hiếm thấy.

Những món thạch sặc sỡ từ xưa đến nay vẫn được yêu thích, nếu đã thử hết thì chắc chắn bạn đã có một tuổi thơ dữ dội! - Ảnh 5.

Ảnh sưu tầm.

5. Thạch con cá

Thạch con cá gần như được xếp vào hàng "cực phẩm" trong các thức quà vặt thời xưa, vừa đẹp lại vừa ngon. Chất thạch con cá rất mềm, gần như là lỏng, thơm vị trái cây. Đến ngày nay, vẫn có thể tìm được thạch con cá ở các shop online.

Ảnh @tiemcavang

Nguồn: Tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nhung-mon-thach-sac-so-tu-xua-den-nay-van-duoc-yeu-thich-neu-da-thu-het-thi-chac-chan-ban-da-co-mot-tuoi-tho-du-doi-20200903002925944.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY