Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những người bị cấm ăn thịt chó

Mọi người thường thích ăn thịt chó mà ít quan tâm đến một điều quan trọng, đó là thịt chó có tính nóng. Do đó, một số người không nên ăn thịt chó vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thịt chó vốn là món ăn tương đối phổ biến, ngon và dễ chế biến. tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người trong gia đình, phải chú ý rằng có một số người không nên ăn thịt chó

Những người không nên ăn thịt chó

Với thai phụ, nếu ăn thịt chó, có thể khiến axit uric tăng lên dẫn đến nguy cơ cao về sản giật và tiền sản giật. đối với người cao huyết áp, người bị bệnh đái tháo đường không nên ăn thịt chó.

Những người không nên ăn thịt chó cần chú ý nhiều hơn khi ăn món ăn này

Những người không nên ăn thịt chó cần chú ý nhiều hơn khi ăn món ăn này

Thịt chó không phải là món ăn thích hợp cho những người kém chịu nóng, táo bón, khó ngủ. những người cao huyết áp, hay bị mẩn ngứa, mụn nhọt cũng nên hạn chế món này.

Thực phẩm kiêng kỵ khi ăn cùng thịt chó

Thịt chó cũng kiêng kỵ với nhiều món khác nhau, đặc biệt là thịt dê vì thịt chó tính cam ôn, dê tính đại nhiệt, khi hai thứ gặp nhau sẽ sinh ra chứng tích thực, thức ăn khó tiêu, sẽ tích nhiệt, sinh ra chứng tả lỵ.kiêng tỏi khi ăn thịt chó vì tỏi vị đại tân, rất cay, tính đại nhiệt. kiêng ăn với lòng trâu vị ngọt, tính hàn. cả hai thứ đều tương phản với thịt chó, nếu ăn lẫn dễ sinh đau bụng và tả lỵ.

Một số người không nên ăn thịt chó cũng cần biết những thực phẩm kiêng kỵ khi ăn cùng thịt chó

Một số người không nên ăn thịt chó cũng cần biết những thực phẩm kiêng kỵ khi ăn cùng thịt chó

Ăn thịt chó đúng cách

Sau thịt, nên ăn món dồi. Dồi làm bằng tiết trộn nước riềng, hạt đậu xanh, lạc thơm, răm và gia vị. Các thành phần này có tác dụng bổ âm huyết, làm bổ tâm, yên ngũ tạng, dùng tốt trong trường hợp cảm lạnh có sốt phát cuồng, nói nhảm.

Có sách hướng dẫn khi ăn thịt chó, nếu bỏ mỡ và da thì lành hơn vì bớt nóng. xét về phương diện chữa bệnh, hầu hết các bộ phận của chó đều có ích. trong đông y có rượu tam cường gồm bầu dục chó 2 quả, tinh hoàn chó đen 2 quả, D**ng v*t chó đen 1-2 cái, cùng với 20 vị Thu*c bổ thực vật chữa liệt dương, di tinh, bạch đới, tinh trùng ít và yếu.

Các gia vị ăn kèm thịt chó cũng có tác dụng phối hợp chữa bệnh. riềng giúp cho thịt dễ tiêu hóa, tránh đầy hơi, giúp tráng dương, diệt vi khuẩn có hại trong đường ruột. củ sả cũng có công dụng tương tự. lá mơ lông phòng tránh rối loạn tiêu hóa.

Theo Kim Trang/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/nguoi-khong-nen-an-thit-cho-d52674.html

Theo Kim Trang/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-nguoi-bi-cam-an-thit-cho/20201228022951610)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thầy nói cho tôi hiểu, tôi sẽ chẳng là ai trên trái đất này nếu như không chịu học, và tôi sẽ là kẻ trắng tay khi một mai, mọi thứ hào nhoáng biến mất.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Tôi có thói quen hay ăn thịt lợn, bò chần tái. Gần đây, tôi nghe nói ăn thịt tái có thể mắc bệnh giun xoắn, gây teo cơ.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Thịt chó không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có tác dụng chữa nhiều bệnh như bụng trướng, phù thũng, liệt dương, di tinh, tiểu đêm, đại tiện lỏng nát.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY