Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những người có nguy cơ cao mắc virus corona

Dịch viêm phổi cấp do virus corona đang có nhiều diễn biến phức tạp. Bộ Y tế đã đưa ra nhiều khuyến cáo về dấu hiệu nhận biết bị mắc bệnh và cách phòng chống nhiễm bệnh. Vậy những ai có nguy cơ cao mắc căn bệnh nguy hiểm này?

Khi nhiễm virus corona, người bệnh bị các bệnh liên quan tới đường hô hấp trên ở mức từ nhẹ tới trung bình, tương tự như chứng cảm lạnh thông thường.

chảy nước mũi, ho, đau họng, đau đầu và sốt. Các triệu chứng này có thể kéo dài trong vài ngày. Với những người có hệ miễn dịch yếu, người cao tuổi và trẻ em, có khả năng virus corona còn gây các bệnh liên quan đường hô hấp dưới như viêm phổi hay viêm cuống phổi.

nCoV là bệnh lây qua đường hô hấp. Dấu hiệu của bệnh là sốt, ho, khó thở, biểu hiện như là viêm phổi cấp, càng được chú ý đối với những người đi từ Trung Quốc về hoặc người đi từ vùng dịch về, người có nguy cơ tiếp xúc với người bệnh.

Do đây là bệnh viêm phổi do virus (virus corona chủng mới), Thu*c kháng sinh không có tác dụng, các loại Thu*c chống virus hiện tại được dùng cho bệnh cúm thông thường cũng không hiệu quả. Cách tốt nhất vẫn là nhập viện theo dõi.

Quảng An (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhung-nguoi-co-nguy-co-cao-mac-virus-corona-1514778.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY