Kinh tế xã hội hôm nay

Những người hùng thầm lặng giữa mùa dịch: Vẫn mặc đồ bảo hộ cách ly, lấy manh chiếu làm chăn, ăn vội hộp cơm tại hầm để xe...

(MangYTe) - Hiện nay, cả cộng đồng gần như đều đang dốc hết sức mình vào chiến dịch chống Covid-19 . Đặc biệt là những con người đang thầm lặng vì sức khỏe của nhân dân, ăn hay ngủ cũng đều gắn liền với những bộ đồ bảo hộ.

Mới đây, dư luận không khỏi cảm kích trước khoảnh khắc giấc ngủ của những tình nguyện viên, lực lượng hậu cần chống nCoV. Trong bức ảnh được chia sẻ rộng rãi, những chiến sĩ tình nguyện, hậu cần phòng dịch đã trải chiếu xuống nền đất trong ký túc xá của Đại học Quốc gia (TP.HCM) - giờ đã thành khu vực cách ly. Họ nằm co ro trong thời tiết vẫn còn lạnh và thi thoảng lất phất những hạt mưa. Họ tranh thủ chợp mắt sau những ca làm thâu đêm suốt sáng để nghỉ ngơi cho lại sức trước khi tiếp tục đứng dậy chiến đấu.

Những chiến sĩ tình nguyện, hậu cần phòng dịch đã trải chiếu xuống nền đất trong ký túc xá của Đại học Quốc gia (TP.HCM) nay là khu cách ly, tranh thủ chợp mắt nạp năng lượng.

Trước đó, tấm ảnh người đàn ông mặc nguyên quần áo bảo hộ ăn vội hộp cơm trên manh chiếu nhỏ trải tạm sát bên tường trong khu sân bay cũng nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Lời chú thích đi kèm bức ảnh: "Bữa cơm vội ngay lúc này, ở nơi đây. Anh ấy là người điều chuyển xe chở người đi cách ly từ sân bay về các địa phương. Đôi khi, những người anh hùng chỉ là người thầm lặng mà cống hiến". Qua tìm hiểu được biết, nhân vật chính trong bức ảnh là anh Bùi Vĩnh Nam - trung tá công tác tại Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Thủ đô. Và người chụp bức ảnh này là cấp trên của anh Vĩnh Nam.

Trung tá Bùi Vĩnh Nam ăn vội bữa trưa ở tầng hầm để xe, trên người vẫn nguyên bộ đồ bảo hộ

Khoảnh khắc những 'người hùng' thầm lặng trong mùa dịch tranh thủ chợp mắt nghỉ ngơi trên manh chiếu nhỏ khiến bất kì ai khi xem đều không khỏi xúc động vì quá thương và biết ơn.

- Thật sự xúc động và cảm thấy biết ơn những người không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để cứu giúp đồng bào

- Mong dịch bệnh sớm qua đi để không ai còn vất vả nữa

- Khi chúng ta đang mải ăn mải chơi thì ngoài kia, họ đang phải gồng mình chiến đấu cùng dịch bệnh

Giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng là thế nhưng tình người, tình đồng bào thì luôn rực cháy và ấm áp như vậy, tiếp thêm niềm tin và hi vọng cho mọi người cùng cố gắng vượt qua quãng thời gian khó khăn này.

Lời cha nhắn với con gái làm TVHK: "Nếu ngày mai, con phải bay vào tâm dịch để đón đồng bào trở về, ba mẹ muốn nói, ba mẹ tự hào về con..."

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nhung-nguoi-hung-tham-lang-giua-mua-dich-van-mac-do-bao-ho-cach-ly-lay-manh-chieu-lam-chan-an-voi-hop-com-tai-ham-de-xe-5202020315438903.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY