Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những quy tắc vàng cho quý ông khi mặc đồ vest

Đồ vest là một phần không thể thiếu của thời trang nam. Tuy nhiên, mặc vest thế nào cho “đúng điệu” để tôn lên vẻ lịch lãm rất có thể nhiều người chưa biết.

Với các tín đồ thời trang thu đông thì vest nam là một phần không thể thiếu khi kết hợp với suit. bộ suit bao gồm áo khoác, quần âu may từ cùng loại vải, chất liệu, họa tiết và màu sắc. một bộ suit được coi là đẹp phải đáp ứng được nhiều yếu tố, gồm kiểu dáng, màu sắc và chất liệu vải.

Chọn bộ suit phù hợp với hình thể

Chọn bộ suit phù hợp với hình thể

Bạn có thể chọn suit một hoặc hai hàng nút. Suit hai hàng nút không phù hợp cho người có dáng vóc hơi tròn và chiều cao khiêm tốn, loại suit này lý tưởng cho người có thân hình của các vận động viên. Suit một hàng nút với hai nút cài là phổ biến nhất. Suit một nút thường hợp với người có chiều cao khiêm tốn, trong khi suit 3 nút hợp với người có chiều cao từ 1.8m trở lên.

Lựa chọn cà vạt sao cho đúng

Cà vạt được coi là linh hồn của bộ áo vest. khi tham gia các buổi lễ trang trọng, khi mặc comple nên thắt cà vạt. chiều dài của chiếc cà vạt được thắt nên để mũi cà vạt chạm vào nút dây thắt lưng da là hợp lý nhất. nếu như mặc áo gi lê hoặc mặc áo len thì nên nhét cà vạt vào phía bên trong áo len hoặc áo gi-lê. kẹp cà vạt tốt nhất nên kẹp ở vị trí giữa của cúc áo thứ tư và thứ năm của áo sơ mi.

Lựa chọn cà vạt sao cho đúng

Khi thắt cà vạt ngoài việc bạn phải chú ý cho chiếc cà vạt có độ rộng vừa khít, còn phải chú ý chiều cao thắt của cà vạt phải phù hợp với chiều dài của cổ. một người có cổ dài mặc áo sơ mi cổ ngắn thắt cà vạt sẽ khiến cho chiếc cổ của anh ta càng có cảm giác dài ra. ngoài việc chọn đúng màu sắc cà vạt cho tổng thể bộ vest thì bạn phải đảm bảo màu sắc đó đúng sắc độ so với màu vest. cà vạt phải luôn đậm hơn chút so với màu áo sơ mi bên trong. áo vest xám có thể sử dụng nhiều màu nhưng vest đen thì giới hạn hơn với chỉ đen, trắng và xám.

Cổ áo sơ mi là điều quan trọng nhất

Cổ áo sơ mi là điều quan trọng nhất

Nếu không có chiếc cà vạt, cổ áo sơ mi sẽ là nơi gây sự chú ý nhất. chúng quan trọng không kém bộ mặt của bạn. đừng bao giờ để chúng ẻo lả và rủ xuống. hãy chọn áo sơ mi nam có viền cổ cứng, không có cúc ở bên trên cùng để trông bạn luôn trẻ trung, hấp dẫn mà vẫn lịch sự.

Nhìn thấy tay áo sơ mi

Chi tiết này rất quan trọng và tạo ra tác động lớn đến phong cách và đẳng cấp của bạn. tay áo sơ mi không che quá phần cổ tay tiếp giáp với ngón cái. độ dài lý tưởng của tay áo jacket là ngắn hơn tay áo sơ-mi khoảng ½ inch (1.27cm)

Quy tắc cài nút trên vest

Áo vest nam là sự điển hình cho tính lịch thiệp và chỉn chu, thể hiện được kiến thức thời trang của chủ nhân nó.

Với kiểu áo vest 1 nút thì quá đơn giản khi vốn dĩ chúng chỉ có một chiếc nút. khẩu quyết “đứng cài, ngồi mở” bạn cần nhớ rõ. nghĩa ra khi đứng thì cài nút và cởi nút trước khi ngồi để giữ áo không bị nhăn.

Quy tắc cài nút trên vest

Mặc vest nam đúng cách với kiểu áo 2 nút thì bỏ chiếc nút cuối cùng. đối với kiểu vest 3 nút thì bạn luôn cài nút giữa, nút trên cùng có thể được cài hoặc không tùy ý. tuy nhiên, tuyệt đối bạn phải bỏ chiếc nút cuối cùng và bạn buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt những thứ liên quan đến nút áo trên vest.

Ngoài ra, bạn hãy đảm bảo những chiếc nút ở đúng vị trí của nó. với vest nam 2 nút thì chiếc nút trên cùng phải nằm trên phần lưng quần. và với vest 3 nút, chiếc nút giữa cũng phải nằm trên lưng quần.

Chọn phụ kiện đi kèm không quá rườm rà

Chọn phụ kiện đi kèm không quá rườm rà

Nếu như đã chọn áo vest là một điểm nhấn cho trang phục của mình rồi, mà lại chọn phụ kiện đi kèm quá rườm rà nữa thì sẽ rất dễ gây rối mắt cho người đối diện đấy. vì thế nên khi chọn phụ kiện đi kèm với vest càng đơn giản càng tốt nhé. lựa chọn hoàn hảo nhất đó chính là chàng nên chọn cho mình một chiếc đồng hồ. như vậy sẽ giúp vẻ ngoài của mình nâng cấp lên rất nhiều.

Đôi giày tây phải tôn bật màu của bộ vest

Sẽ có nhiều vấn đề cần nói về việc mặc vest nam đúng cách phối màu sắc giữa giày da, tất và quần tây.

Đôi giày tây phải tôn bật màu của bộ vest

- vest xám mix cùng giày đen, nâu.

- vest đen chỉ nên phối cùng giày đen.

- vest xám đen, đậm phối cùng giày đen.

- vest xanh/xanh navy đi cùng giày nâu, xám và đen.

- vest nâu/beige mix cùng giày nâu/đen

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/nhung-quy-tac-vang-cho-quy-ong-khi-mac-do-vest-67290.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-quy-tac-vang-cho-quy-ong-khi-mac-do-vest/20230212030341862)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY