Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những sai lầm thường mắc phải khi chăm sóc khuyên tai chị em nên chú ý

Liệu bạn đã nắm rõ những nguyên tắc chăm sóc vùng xỏ khuyên? Chỉ cần không chú ý có thể làm nhiễm trùng da.

1. Để bàn tay bẩn tiếp xúc với lỗ xỏ

Nếu bạn chạm vào lỗ xỏ khuyên mới bằng tay chưa được rửa sạch, vi khuẩn cũng dễ dàng dàng bámvào từ đócó thể gây viêm nhiễm cho lỗ tai. đa số các ca nhiễm trùng sau khi xỏ khuyên đều đến từ nguyên nhân này. đó là lý do bạn cần phải rửa tay sạchkhi chạm vào đôi tai mới xỏ của bạn.

Khuyên tai.

2. Sản phẩm tóc

Tóc của bạn giữ chặtbụi bẩn, chưa kể là cònchứa dầu gội, dầu xả cộng với tất cả vi khuẩn.để ngăn vi khuẩn truyền từ tóc sang chiếc khuyên mới,bạn nênhất tóc vào ban đêm - ít nhất là trong tháng đầu tiên. giữ nó kéo ra sau và tránh xa tai của bạn sẽ không chỉ giảm nguy cơ nhiễm trùng mà còn đỡ mắc vào hoa tai.

3. giải pháp làm sạch tai

Bạn có thểsử dụng dung dịch nước muối mà người xỏ khuyên của bạn đã cho bạn, mỗi ngày, hai lần một ngày. dùng bông gòn sạch thoa lên mặt trước và mặt sau của lỗ xỏ khuyên, sau đó vặn bông tai vài lần. nếu không hiệu quả,các thợ kim hoàn khuyên bạn nên thử dùng bactine hoặc cồn tẩy rửa.

Tuy nhiên, rượu cồn có thể châm chích một chút nên bạn cần cẩn thận, làm từ từ.Nếu bạn thấy da của mình đang trở nên quá khô, hãy ngừng sử dụng nó và chuyển sang loại nào dịu nhẹ hơn.

4. loại bỏ bông tai sớm

Đừng lấy bông tai ra quá sớmvì lỗ xỏ sẽ đóng lại khá nhanh. bạn nên để bông tai trong vòng 6-8 tuần, để tai bạn có thời gian lành lại.

5. để bông tai quá lâu

Bạn có thể lấy bông tai ra sau 6-8 tuần nếu cảm thấy đã sẵn sàng. nhưng bạn nên lưu ý rằng lỗ ai vẫn sẽ nhanh chóng đóng lại vì chúng còn tương đối mới.đeo bông tai của bạn thường xuyên nhất có thể trong khoảng một năm trước khi tháo chúng ra hoàn toàn.

6. sử dụng bông tai giá rẻ

Đừng làm hỏng cả quá trình đó bằng cách sử dụng những đôi bông tai rẻ tiền làm bằng chất liệu dễ bị hư hỏng và nguy hiểm hơn có thể gây hại cho da.bạn nên đeo loại có chất liệu phù hợp và đúng chuẩn trong suốt một năm đầu tiên vì vàng vàng tinh khiết hơn hầu hết các kim loại. họ khuyến cáo không sử dụng vàng trắng vì nó có thể bị trộn với niken, có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Trong năm đầu tiên, tai của bạn có thể nhạy cảm hơn, và bạn sẽ không muốn bị dị ứng.khi bạn đã xỏ lỗ tai, hãy chăm sócmột cách cẩn thận.đôi tai của bạn ngoài đẹp ra cũng cần phải khỏe mạnh.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-sai-lam-thuong-mac-phai-khi-cham-soc-khuyen-tai-chi-em-nen-chu-y-d360972.html

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-sai-lam-thuong-mac-phai-khi-cham-soc-khuyen-tai-chi-em-nen-chu-y/20220115014304517)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY