Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Những so sánh về việc cách ly và việc làm mẹ khiến nhiều mẹ bỉm sữa gật gù đồng cảm

Làm mẹ vốn dĩ cũng là sự cô lập còn gì. Bao nhiêu bà mẹ cứ đêm xuống là cho con bú một mình trong bóng tối? Hay là những ngày một mình ở nhà mắc kẹt với lũ trẻ khi chúng ốm, khi chồng đi làm và không có ai giúp đỡ?

Nhiều người kêu ở nhà Thế nhưng ở nhà rảnh rỗi lướt facebook người ta lại dễ sinh ra ghen tị. Thì làm mẹ cũng dễ Đầy rẫy bài viết dạy người ta cách cân bằng khi vừa ở nhà vừa làm việc vừa làm cha mẹ. Không phải

Và cuối cùng, cách ly xã hội và ở yên một chỗ giúp chúng ta nhận ra những điều nhỏ nhặt nhưng ý nghĩa. Điều này cũng thật đúng với những ai làm mẹ. Dù có bí bách hay kiệt sức, điều kỳ lạ là những người mẹ vẫn cảm thấy xúc động và tuyệt vời với thiên chức của mình. Khi họ nắm bàn tay nhỏ xíu. Khi ngắm con ngủ yên bình trên ngực. Khi thấy mình ở đâu đó trong em bé nhỏ xíu xiu. Khi ôm, khi hôn, khi thấy con nở nụ cười.

Những em bé yêu mẹ mình. Và với mình, người mẹ nào cũng đáng ngưỡng mộ vì làm mẹ là điều khó nhất.

Dịch bệnh, cách ly, cô lập cũng chẳng có gì đáng sợ lắm đâu mà.

Vài nét về tác giả:

Chị Linh Phan là một chuyên gia tư vấn phụ huynh theo chứng chỉ PCI Certified, đồng thời là tác giả cuốn sách "Mẹ Việt nuôi dạy con kiểu Bắc Âu". Theo Linh Phan, làm cha mẹ tốt nhất đối với con và đối với chính mình là khi tin vào bản năng của mình.

Với mong muốn mang đến nhiều hơn giá trị cho cộng đồng và nền giáo dục nước nhà, chị Linh sáng lập dự án Raised Happy nhằm cung cấp kiến thức hữu ích, giúp đỡ các bố mẹ có cuộc sống ôn hoà, bình tĩnh trên hành trình nuôi dưỡng những em bé hạnh phúc, biết lắng nghe, hợp tác và tích cực.

Hiện chị Linh đang sống, làm việc tại Na Uy và là mẹ của 2 em bé Ốc và Sò.

Các mẹ có thể tìm đọc những bài viết của chị Linh Phan TẠI ĐÂY.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhan-dip-ca-xa-hoi-noi-ve-chuyen-cach-ly-minh-noi-ve-chuyen-lam-me-nhe-20200411005620527.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung