Bạn nên biết hôm nay

Những thói quen có thể rút ngắn tuổi thọ

Hút Thu*c lá là một trong những thói quen xấu mà bạn nêntừ bỏ ngay để tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Đừng bao giờ ngồi quá lâu. Lười vận động không chỉ khiến bạn dễ tăng cân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn có biết rằng tuổi thọ có thể bị ảnh hưởng bởi giấc ngủ? Các nghiên cứu cho thấy, giấc ngủ tác động đến sức khỏe tổng thể. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn ngủ 6-8 tiếng mỗi ngày.

Căng thẳng quá mức sẽ tạo gánh nặng cho sức khỏe và thậm chí sẽ rút ngắn tuổi thọ của bạn. Tình trạng căng thẳng thường xuyên có thể dẫn tới các vấn đề về tim và nhiều bệnh khác.

Hút Thu*c lá là một trong những thói quen xấu mà bạn nên từ bỏ ngay để tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Uống rượu không kiểm soát sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Suy thận, các vấn đề về tiêu hóa, bệnh tim và rất nhiều nguy cơ khác có thể bắt nguồn từ thói quen chè chén say sưa.

Bạn có biết rằng cơ thể chúng ta cần được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời? Thiếu hụt vitamin D là yếu tố nguy cơ gây ra một số bệnh ung thư, bệnh tim, đột quỵ và tăng huyết áp. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn dành 15 phút mỗi ngày để tắm nắng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-thoi-quen-co-the-rut-ngan-tuoi-tho-18043.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Đối với một số người, trầm cảm là căn bệnh gây tàn phế. Nó lấy đi sinh lực, sự tập trung và sự hài lòng của người bệnh.
  • Không hiểu sao em có thói quen nhìn vào những nơi nhạy cảm của người đối diện, mặc dù em không cố ý...
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Thận có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nhưng vì vô ý hoặc thiếu hiểu biết mà chúng ta thường có những quen vô tình làm tổn hại tới thận của chúng ta.
  • Ngoài việc tiếp xúc với hóa chất độc hại, ăn uống thất thường, thưởng thức đồ nóng, ăn không tập trung… là thói quen gây ung thư dạ dày.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Nếu bạn thường xuyên uống rượu nhiều hơn giới hạn cho phép, hãy thử những mẹo đơn giản sau nhằm giúp bạn giảm đi điều đó.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống