Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thói quen phổ biến gây hại cho V*ng k*n

Có những thói quen rất phổ biến, khiến V*ng k*n bị ảnh hưởng và mắc những căn bệnh không ngờ tới. Mọi người nên tránh ngay để có được sức khỏe tốt, tránh những bệnh viêm nhiễm khó chữa.

Những thói quen có hại cho sức khỏe đặc biệt là thói quen có hại cho v*ng k*n ở phụ nữ có thể dẫn đến vô sinh. do đó, chị em nên lưu những thói quen xấu dưới đây để bảo vệ sức khỏe của mình.

Dùng giấy ướt vệ sinh V*ng k*n

Thói quen có hại cho sức khỏe là chủ để được nhiều người quan tâm

Trong giấy ướt chứa một số loại hóa chất như chất tạo mùi, chất khử trùng… sẽ vô tình làm tăng nguy cơ viêm nhiễm V*ng k*n. Do vậy, thay vì dùng giấy ướt nên sử dụng giấy vệ sinh, khăn giấy khô hoặc khăn bông mềm lau nhẹ "cô bé" để hạn chế mùi khó chịu và đảm bảo an toàn cho V*ng k*n.

Thức khuya

Việc thức quá khuya sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cơ chế điều tiết nội tiết tố trong cơ thể và gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Chị em thường xuyên thức khuya có thể sẽ mắc các bệnh như: viêm *m đ*o, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung.

Làm sạch lông mu

Lông mu tồn tại là có lý do. Ngoài việc làm tăng sự hấp dẫn T*nh d*c, nó còn bảo vệ *m đ*o khỏi bị chà xát và viêm nhiễm.

*m đ*o sạch “cỏ” dễ bị tổn thương. Nhiễm trùng phổ biến nhất mà các bác sĩ phụ khoa quan sát thấy ở những người ít lông mu là Phế cầu khuẩn (Streptococcus) và MRSA. Lông mu cũng đóng vai trò là hàng rào phòng thủ cuối cùng chống lại các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c ở phụ nữ.

Lạm dụng dung dịch vệ sinh

Dung dịch vệ sinh có tác dụng tốt trong việc phòng tránh vi khuẩn tấn công V*ng k*n nhưng sử dụng quá nhiều lần trong ngày lại trở thành có hại. Bản thân dung dịch này là hóa chất, dùng nhiều quá dễ gây khô, rát, làm thay đổi độ pH, làm ch*t vi khuẩn thường trú có lợi ở V*ng k*n.

Việc sử dụng dung dịch vệ sinh cũng tương tự như cách dùng xà phòng, sau khi dùng phải rửa lại bằng nước sạch.

Tắm trong nước quá lâu

Tắm quá lâu cũng là một thói quen có hại cho sức khỏe đặc biệt là V*ng k*n

Rất nhiều người có thói quen tắm bồn, ngâm mình thật lâu trong nước để thư giãn nhưng việc tắm bồn khiến vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào "cô bé" qua nguồn nước. Dù thích nhưng hãy hạn chế tắm bồn hoặc rút ngắn thời gian ngâm bồn. Đặc biệt trong những ngày đèn đỏ không nên ngâm bồn.

Giặt quần lót bằng máy giặt

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong lồng giặt của máy giặt chứa khá nhiều vi khuẩn. Việc giặt đồ lót bằng máy giặt có thể khiến lượng vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. Hơn nữa, máy giặt có thể sẽ không giặt sạch những vết bẩn trong quần lót.

Lời khuyên là nên giặt đồ lót bằng tay, vò mạnh và giũ nhiều lần bằng nước sạch. Cách làm này không chỉ đảm bảo an toàn cho cơ thể, mà nó còn góp phần giữ cho đồ lót mới lâu hơn.

Theo Kim Trang/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/thoi-quen-co-hai-cho-suc-khoe-va-gay-nguy-hiem-cho-vung-kin-nen-tranh-d55358.html?fbclid=IwAR2LnsSOvQdyDjofElgnnAEkr2G_NB9_Ma3WaUXXfi5hhNCfha5RTngJuq4

Theo Kim Trang/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thoi-quen-pho-bien-gay-hai-cho-vung-kin/20211031090515745)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY