Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những thực phẩm các chuyên gia khuyên tránh dùng

Các chuyên gia trong những lĩnh vực khác nhau sẽ không ăn một số thực phẩm nhất định, vì họ biết rõ chúng chứa đầy hóa chất và độc tố do quá trình nuôi trồng hoặc chế biến.

Chuyên gia nội tiết sẽ không ăn cà chua đóng hộp


Cà chua đóng hộp

Vấn đề: theo fredrick vom saal, chuyên gia nội tiết thuộc đại họcmissouri (mỹ), lớp tráng nhựa của các hộp thiếc chứa bisphenol-a (bpa), một loạiestrogen tổng hợp có liên quan đến hàng loạt bệnh khác nhau, từ các vấn đề sinhsản đến bệnh tim, tiểu đường và béo phì. ngoài ra, tính axit đặc trưng của càchua) khiến chất bpa ngấm vào thức ăn của bạn. các nghiên cứu cho thấy, lượngbpa trong cơ thể hầu hết mọi người đều vượt mức bắt đầu gây ức chế sản xuất tinhtrùng hoặc làm tổn hại nhiễm sắc thể trong trứng của động vật.

giải pháp: chọn cà chua đóng trong chai thủy tinh (không có lớp trángnhựa).

Người nông dân sẽ không ăn thịt bò nuôi bằng ngô


Vấn đề: Trâu bò đã tiến hóa để ăn cỏ, không phải các loại hạt. Tuynhiên, các nông dân ngày nay nuôi gia súc của họ bằng cả ngô và đậu tương, nhằmvỗ béo chúng nhanh hơn để giết mổ. Dẫu vậy, người chăn nuôi gia súc càng thuđược nhiều tiền cũng đồng nghĩa với thịt trầu bò càng trở nên ít dinh dưỡng hơnđối với người tiêu dùng. Một nghiên cứu toàn diện mới đây của Bộ Nông nghiệp Mỹvà các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Clemson phát hiện, so với thịt bò nuôi bằngngô, thịt bò ăn cỏ có hàm lượng beta-carotene, vitamin E, omega-3, axit linoleicliên hợp (CLA), canxi, magie và kali cao hơn; đồng thời chứa lượng omega-6 (dễgây chứng viêm) và chất béo bão hòa (gắn liền với bệnh tim) thấp hơn.

Giải pháp: Mua thịt bò ăn cỏ

Chuyên gia về chất độc sẽ không ăn bỏng ngô nổ bằng lò vi sóng


Vấn đề: Các hóa chất, bao gồm cả axit perfluorooctanoic (PFOA), tronglớp lót của túi đựng ngô được phân loại thuộc lớp hợp chất có thể dính líu đếnsự vô sinh ở người, theo một nghiên cứu gần đây của Đại học UCLA (Mỹ). Các thửnghiệm trên động vật phát hiện, những chất hóa học này gây ung thư gan, tinhhoàn và tuyến tụy. Trong khi đó, quá trình quay lò vi sóng khiến các hóa chấtbay hơi và thẩm thấu vào bỏng ngô, tích tụ theo năm tháng trong cơ thể người ăn.

Giải pháp: Nổ các hạt bỏng ngô hữu cơ theo cách cổ điển: trong một cáichảo.

Chủ nông trang sẽ không ăn khoai tây phi hữu cơ


Vấn đề: Các cây rau có rễ luôn hấp thụ Thu*c diệt cỏ, Thu*c trừ sâu vàThu*c diệt nấm được sử dụng trong quá trình trồng trọt. Ở trường hợp của khoaitây, người nông dân thường dùng Thu*c diệt nấm trong mùa sinh trưởng của câykhoai tây, sau đó rải chất diệt cỏ trước khi thu hoạch. Sau khi đào lên, các củkhoai tây lại được xử lý hóa chất một lần nữa để ngăn chặn chúng từ nảy mầm.

Giải pháp: Mua khoai tây hữu cơ.

Chuyên gia ngư nghiệp sẽ không ăn cá hồi nuôi


Vấn đề: Các nghiên cứu phát hiện, cá hồi được nuôi nhốt và cho ăn đậunành, lông gà thủy phân, ... cho thịt có hàm lượng vitamin D thấp nhưng chứacác chất gây ô nhiễm, bao gồm cả hóa chất gây ung thư PCB, chất chống cháy brômvà Thu*c trừ sâu như dioxin hay DDT (gắn liền với bệnh tiểu đường và béo phì),cao. Ngoài ra, cũng có nhiều lo ngại về lượng Thu*c kháng sinh và Thu*c trừ sâurất lớn được sử dụng trong quá trình nuôi dưỡng và xử lý loại cá này.

Giải pháp: Nêntìm mua các loại cá hồi đánh bắt được ngoài tựnhiên.

Chuyên gia nghiên cứu ung thư sẽ không uống sữa


Vấn đề: Các trang trại chăn nuôi bò lấy sữa thường cho gia súc của họsử dụng hoóc môn tăng trưởng chuyên biệt có tên gọi là rBGH hay rBST để tăng sảnsinh sữa. Tuy nhiên, rBGH làm tăng nhiễm trùng bầu vú bò và thậm chí gây mủtrong sữa của chúng. Việc sử dụng hoóc môn này cũng dẫn đến việc hình thành hoócmôn IGF-1 cao hơn trong sữa. Ở người, hàm lượng IGF-1 cao có thể góp phần gây racác bệnh ung thư vú, tuyến tiền liệt và ruột kết.

Giải pháp: Mua sữa hữu cơ hoặc các sản phẩm sữa có dán nhãn không chứarBGH hoặc rBST.

Các chuyên gia thực phẩm hữu cơ sẽ không ăn táo


Vấn đề: các cây táo có khả năng kháng sâu bệnh kém, nên trong lúc chămbón, người nông dân phải thường xuyên xịt Thu*c trừ sâu cho chúng. các nhà sảnxuất tuyên bố, dư lượng hóa chất trong quả táo thu hoạch không độc hại. tuynhiên, mark kastel - giám đốc viện nghiên cứu chính sách nông nghiệp cornucopiaquả quyết, việc rửa táo như thông thường không thể loại bỏ được dư lượng Thu*ctrừ sâu do hóa chất đã ngấm vào vỏ và bên trong quả táo.

giải pháp: mua táo hữu cơ.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/nhung-thuc-pham-cac-chuyen-gia-se-tranh-dung-151284.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thuc-pham-cac-chuyen-gia-khuyen-tranh-dung/20210215093147511)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY