Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những thực phẩm cực tốt cho thận

(MangYTe) – Thận là một trong những nội tạng quan trọng nhất trong cơ thể và cơ quan này cũng rất dễ bị tổn thương nếu chúng ta không có chế độ ăn, luyện tập phù hợp.

Mỗi một bộ phận trong cơ thể đều quan trọng đối với sức khỏe của con người. Thận là một cơ quan trong hệ tiết niệu, là cơ quan bài tiết chính. Chức năng chính của thận là lọc máu, đào thải các chất cặn bã và chất độc ra khỏi cơ thể.

Nếu thận không làm tốt nhiệm vụ của mình, các chất cặn bã sẽ không đào thải được mà đọng lại. Ảnh hưởng rất nhiều đến cơ quan khác như bàng quang, niệu đạo, tuyến tiền liệt,… và làm xấu ngoại hình như da đổi màu, rụng tóc, hơi thở có mùi,….

Một chế độ ăn uống cân bằng rất cần thiết đối với cơ thể. 5 thực phẩm sau đây không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn rất tốt cho thận.

Qủa mọng

Các loại quả mọng được xem là thực phẩm thân thiện với thận. Nguồn: Internet.

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi, nam việt quất,… rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin c, mangan, folate và chất xơ. giúp giảm viêm, ngăn chặn vi khuẩn bám vào bên trong bàng quang.

Vì ít photpho, kali và natri, nên chúng được xem là thực phẩm thân thiện với thận.

Cung cấp một nguồn protein chất lượng cao, cá còn chứa chất béo chống viêm omega-3. Giúp phòng ngừa bệnh ung thư và bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm triệu chứng của đạm niệu. Đây là tình trạng hay gặp của những người mắc bệnh thận.

Các loại cá có nhiều omega-3 nhất là cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá thu và cá hồi vân.

Dầu oliu

Trong dầu oliu có chứa axit oleic, một axit béo chống viêm, bảo vệ chống lại quá trình oxy hóa và polyphenol, ngăn ngừa viêm nhiễm và quá trình oxy hóa. điều quan trọng là trong dầu oliu không có nhiều photpho, một chất có hại cho thận.

Nho đỏ

Chứa nhiều flavonoid giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất oxit nitric, bảo vệ cơ thể bạn khỏi bệnh ung thư và ngăn ngừa viêm nhiễm. Theo một nghiên cứu được công bố năm 2017, người bệnh thận uống bột nho đỏ mỗi ngày khiến cho tình trạng bệnh tiến triển chậm lại.

Bắp cải

Giàu vitamin K và C, chất xơ, vitamin B6 và acid folic, nhưng lại có lượng kali thấp. Bắp cải có thể phá vỡ các gốc tự do, giúp phòng chống ung thư, chống viêm và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Bạn nên lựa chọn những thực phẩm ít kali, natri, photpho, protein vì đây là những chất không tốt cho bệnh nhân thận.

Huệ Phương (Theo MSN)

Link bài gốc Lấy link

Huệ Phương (Theo MSN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thuc-pham-cuc-tot-cho-than/20201220090911583)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Quả mâm xôi không những ngon miệng mà còn chứa đầy chất dinh dưỡng, giúp cơ thể được khỏe mạnh. Quả này được xếp vào nhóm “siêu thực phẩm” thời hiện đại.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY