Dinh dưỡng hôm nay

Những thực phẩm vạn người mê tiềm ẩn nguy cơ gây giảm tuổi thọ và đe dọa đến nhan sắc

Những loại thực phẩm ăn uống hằng ngày là một trong các yếu tố có sức ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe cũng như nhan sắc của chúng ta. Chính vì thế, bạn cần có những sự lựa chọn thật cẩn thận để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người thân trong gia đình.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, một số loại thực phẩm mà chúng ta yêu thích và sử dụng hằng ngày như thực phẩm chế biến, chất béo bão hòa, một số chất kích thích như cà phê, rượu bia và các loại nước uống có cồn khác,… đều có tác hại rất xấu đối với sức khỏe. Ngoài ra, chúng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho nhan sắc của bạn “xuống cấp” nhanh chóng. Mặt khác, những loại thực phẩm này còn có khả năng phá hủy các protein đóng vai trò quan trọng cơ thể. Song, chúng còn có nhiệm vụ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

Dưới đây là một số những loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên hạn chế sử dụng đến mức thấp nhất. Vì chúng có thể gây hại đến sức khỏe và nhan sắc, làm giảm tuổi thọ của bạn. Hãy cùng nhau tham khảo nhé!

Nước tăng lực, cà phê, rượu bia và một số loại nước uống chứa cồn

Có thể thấy, nước tăng lực và cà phê là hai loại nước uống cung cấp cho chúng ta rất nhiều năng lượng tức thời, đủ để bạn hoạt động cả một ngày dài. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm này chúng cũng có vài khuyết điểm nhất định, trong đó có việc gây hại cho chính sức khỏe của mỗi chúng ta.

Cà phê là một trong những tác nhân gây hại cho sức khỏe

Người ta còn tìm thấy trong hai loại nước uống này có rất nhiều caffein. Riêng về phần nước tăng lực còn chứa một vài thành phần gây hại đối với sức khỏe như đường, natri, acid. Đây chính là những loại hoạt chất tạo ra tình trạng lão hóa sớm. Mặt khác, chúng còn có khả năng làm giảm sự đàn hồi của một số tế bào trong cơ thể. Và bào mòn đi lớp men răng cứng cáp dẫn đến tình trạng sâu răng, đau nhức răng,… Đặc biệt hơn hết, hai loại nước uống này còn là đối tượng khiến cho giấc ngủ của bạn luôn bị “chập chờn”, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, mất nước, không thể tập trung vào công việc của ngày hôm sau.

Ngoài ra, rượu bia và một số loại nước uống có cồn khác cũng là nguyên nhân khiến sức khỏe của chúng ta giảm sút một cách rõ rệt nhất. Nhiều chuyên gia thẩm mỹ cho biết, việc thường xuyên sử dụng rượu bia và thức uống có cồn sẽ khiến bạn nhanh già hơn. Vì trong những loại thức uống này, người ta tìm thấy một thành phần có thể khiến cho các tế bào trong cơ thể bị mất nước trầm trọng. Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng làm mất đi các vitamin và khoáng chất có trong cơ thể gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe nếu bạn sử dụng những loại nước uống này một cách thường xuyên.

Bơ thực vật và thực phẩm cay nóng

Theo một số nghiên cứu cho thấy, trong bơ thực vật có chứa rất nhiều chất bảo quản, chất tẩy trắng gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Song, người ta còn tìm thấy trong loại thực phẩm này chứa một lượng acid béo rất cao. Chính vì thế, khi bạn có thói quen sử dụng nhiều bơ thực vật trong chế độ ăn uống hăng ngày sẽ dễ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, tăng huyết áp, tăng cholesterol, ung thư,…

Trong bơ thực vật có chứa rất nhiều chất bảo quản, chất tẩy trắng gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của người tiêu dùng

Ngoài ra, một nghiên cứu của trường Đại học Dinh dưỡng Hoa Kỳ còn chứng minh được răng, khi chúng ta sử dụng quá nhiều hay quá ít hoặc không dùng loại thực phẩm này trong thực đơn ăn uống hằng ngày sẽ làm nhan sắc bị tổn thương rất lớn. Kế đến, chúng còn là tác nhân tạo ra các nếp nhăn trên gương mặt, gây tổn thương cho một số vùng da nhất định.

Mặt khác, khi bạn đang có chế độ ăn uống với các loại thực phẩm cay nóng cũng khiến cho nhan sắc bị tổn thương rất nặng. Nhiều chuyên gia thẩm mỹ đã từng khuyến cáo, khi chúng ta sử dụng nhiều đồ ăn cay nóng có thể gây ra tình trạng hồng ban trên da. Đây là dấu hiệu của việc các mạch máu dần giãn ra. Những biểu hiện phổ biến đối với những ai đang mắc chứng hồng ban thường là da đỏ, trông thiếu sức sống, không được trẻ trung. Nếu bạn có thới quen thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này sẽ khiến bản thân mắc phải hội chứng tĩnh mạch mạng hện, da đỏ vĩnh viễn.

Khoai tây chiên và thịt nướng cháy

Một số nghiên cứu đã chúng minh được rằng, khoai tây là loại thực phẩm được phân hủy thành đường ngay sau khi bạn đưa chúng vào cơ thể. Tuy nhiên, khi khoai tây được chiên ở một nhiệt độ cao nhất định có khả năng giải phóng các gốc tự do. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây tổn thương một số tế bào nằm dưới da. Theo một số nghiên cứu đã chứng minh dược rằng khoai tây nướng, vô hại với sức khỏe của chúng ta.

Tuy nhiên, khi khoai tây được chiên ở một nhiệt độ cao nhất định có khả năng giải phóng các gốc tự do

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng từng khuyến cáo, không nên sử dụng quá nhiều thịt nướng bị cháy khét. Vì chính lúc này, chúng là một trong những nguyên nhân gây hại đến sức khỏe của bạn. Trong phần đen trên thịt nướng, người ta tìm thấy có rất nhiều hydrocarbon. Chúng có nhiệm vụ tạo ra những cơn đau nhức cho chính cơ thể của bạn. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn là một trong số những nguyên nhân có khả năng phá vỡ các yếu tố như collagen có ích cho làn da. Điều này đã khiến cho vẻ bề ngoài của bạn lúc nào trông cũng già nua và xấu xí.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-thuc-pham-van-nguoi-me-tiem-an-nguy-co-gay-giam-tuoi-tho-va-de-doa-den-nhan-sac-28721/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY