Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Những tín hiệu bệnh tim đến từ bộ phận khác trên cơ thể

Trước khi gặp cơn đau tim, bệnh nhân có thể cảm nhận cổ bị đau và cứng, triệu chứng do bị căng cơ và mọi người thường bỏ qua triệu chứng này.

Trong khi khảo sát bệnh nhân từng bị đau tim, các bác sỹ HoaKỳ đã phát hiện có những cảnh báo đáng ngạc nhiên khi trái tim đang gặp rắc rốimà mọi người không để ý tới.

Đau cổ

Một số bệnh nhân nhớ lại rằng, trước khi gặp cơn đau tim, cổcủa họ bị đau và cảm thấy cứng, một triệu chứng do bị căng cơ. Mọi người thườngbỏ qua triệu chứng này bởi vì họ nghĩ rằng đau tim biểu hiện ở những cơn đaucấp tính hay hiện tượng tê ngực, vai, và vùng cánh tay.

Phụ nữ thường gặp phảicảm giác đau tức chạy dọc theo vai và xuống cổ. Cơn đau cũng có thể lan xuốngphía bên trái của cơ thể, cụ thể phần vai trái và cánh tay. Tại sao điều nàyxảy ra? Các dây thần kinh từ mô tim bị tổn thương gửi tín hiệu đau đến vùng tủysống nối liền với các dây thần kinh ở cổ và vai. Cách phân biệt lúc này là cảmgiác đau lan tỏa chứ không phải ở điểm nào cụ thể và cơn đau không thấy giảm dùđã chườm nóng - lạnh hay massage cơ bắp.

Có vấn đề về T*nh d*c

Một khảo sát đối với nam giới ở châu Âu đang được điều trịbệnh tim mạch cho thấy rằng 2/3 bị rối loạn cương một thời gian trước khi đượcchẩn đoán bị bệnh tim. Trong những năm gần đây có bằng chứng khá rõ ràng rằngcó sự gia tăng đáng kể nguy cơ đau tim và Tu vong ở bệnh nhân rối loạn cươngdương.

Nguyên nhân của vấn đề này là khi động mạch quanh tim bị thu hẹp và cứnglại, đó cũng có thể là đường cung cấp máu cho D**ng v*t. Và bởi vì những độngmạch nhánh này nhỏ hơn, chúng có xu hướng biểu hiện tổn thương sớm hơn - khoảng3-4 năm trước khi bệnh được phát hiện. Vì thế, ngày nay, bất kỳ bệnh nhân nàocó rối loạn cương cũng được xem xét kỹ về tim mạch.

Chóng mặt, ngất, hoặckhó thở

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hộiTim mạch Mỹ, hơn 40% số phụ nữ cho biết họ cảm thấy khó thở vài ngày xuất hiệncơn đau tim. Đó là cảm giác không thể thở được, chóng mặt hoặc ngất xỉu.

Nếubạn không thể thở khi đi bộ lên cầu thang, hút bụi, hoặc bất kỳ hoạt động gì màtrước đây không gặp khó khăn, đây là một lý do để cảnh giác.

Về nguyên nhân,đau cơ tim cũng có thể gây cảm giác đau nếu hít một hơi thật sâu, ngoài ra bệnhđộng mạch vành (CAD), trong đó có các mảng bám tích tụ và chặn các động mạchnuôi tim sẽ khiến trái tim nhận được đủ oxy. Vì thế, đột nhiên khó thở sâuthường là dấu hiệu đầu tiên của đau thắt ngực, một loại đau cơ tim.

Để phânbiệt, khó thở là do bệnh phổi thường đi kèm với yếu tố môi trường hay thói quenhút Thu*c lá, còn khi bệnh tim mạch là nguyên nhân, khó thở bất ngờ xuất hiệndo gắng sức và sẽ giảm ngay khi bạn nghỉ ngơi.

Khó tiêu, buồn nôn, ợnóng

Chất béo tích tụ trong động mạch có thể giảm hoặc làm nghẽnmáu bơm đến tim, gây cảm giác nghẹn tức, bị ép hay đau phổ biến ở vùng ngựcnhưng cũng có thể xảy ra ở vùng bụng với dấu hiệu bị ợ nóng, đầy hơi.

Tìnhtrạng khó tiêu nghiêm trọng và buồn nôn còn có thể là dấu hiệu sớm của cơn đautim hay nhồi máu cơ tim, đặc biệt là ở phụ nữ. Giống như đau thắt ngực, đaubụng do liên quan đến vấn đề về tim có thể tồi tệ hơn khi gắng sức và người tacảm thấy khá hơn nếu được nghỉ ngơi. Ngoài ra, các hiện tượng thường lặp đi lặplại hơn là kéo dài so với các bệnh về tiêu hóa hay ngộ độc thực phẩm.

Đau hàm và đau tai

Đau hàm là triệu chứng bí ẩn và dai dẳng có thể do nhiềunguyên nhân nhưng nó cũng là dấu hiệu của bệnh động mạch vành (CAD) hay cơn đautim. Cơn đau có thể đi dọc theo hàm đến tai và khó xác định được nó đến từ đâu.

Đây là triệu chứng mà mới gần đây được tập trung chú ý hơn bởi khảo sát nhiềubệnh nhân bị đau tim cho thấy đó là một trong những điều bất thường duy nhất họcảm nhận được trước khi đau tim. Điểm để phân biệt với đau hàm do rối loạn khớpthái dương hàm (TMJ), đau răng, hoặc nhiễm trùng tai với đau do có vấn đề vềtim mạch là vị trí đau không ở điểm biệt lập mà lan tỏa, có thể kéo dài xuốngvai và cánh tay - đặc biệt là ở phía bên trái.

AloBacsi.vn
Theo Yến Chi - An ninh Thủ đô/Health.yahoo. net

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-tin-hieu-benh-tim-den-tu-bo-phan-khac-tren-co-the-n13464.html)

Tin cùng nội dung

  • Trước đây, khi nói đến rối loạn cương dương hay chứng “trên bảo dưới không nghe”, người ta thường nghĩ rằng đó chỉ là vấn đề của quý ông luống tuổi.
  • ThS. BS. Mai Bá Tiến Dũng – Trưởng khoa Nam - BV Bình Dân cho biết, rối loạn cương dương ảnh hưởng đến 48% nam giới từ 25 đến 74. Và tuổi càng cao càng dễ bị rối loạn.
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Rối loạn cương dương ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng cũng như gìn giữ hạnh phúc gia đình.
  • Tôi bị chứng rối loạn cương dương, xin cho biết có loại Thuốc nào điều trị hiệu quả? Bùi Thành Long, Diễn Châu, Nghệ An.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY