Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Niềm đam mê bún bò Huế của cố đầu bếp Anthony Bourdain: không tha thiết yêu đương gì với người không thích món này

Có vẻ như món bún bò Huế đã chiếm được một vị trí quan trọng trong niềm đam mê ẩm thực của cố đầu bếp Anthony Bourdain.

Trong nền ẩm thực xứ Huế vô cùng đa dạng và phong phú, bún bò Huế là món ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mang nét đặc trưng hương vị cố đô với cách chế biến cầu kì cùng hương vị hấp dẫn, bún bò Huế ngày nay không chỉ có mặt ở mảnh đất cố đô này mà còn xuất hiện ở rất nhiều tỉnh thành trong cả nước. Chiếm được cảm tình của người Việt Nam đã là điều tất yếu, nhưng bún bò Huế còn khiến cho nhiều người nước ngoài yêu thích, trong đó có cả những nhân vật nổi tiếng như cố đầu bếp Anthony Bourdain.

Anthony Bourdain - cố đầu bếp kiêm nhân vật truyền hình, đồng thời là một cây bút phê bình ẩm thực có tiếng của CNN từng bày tỏ niềm yêu thích đặc biệt đối với món bún bò Huế. Cụ thể, trong 1 tập mùa 8 của series Anthony Bourdain: Parts Unknown, ông đã tới thành phố Huế. Ở đây, ông đã thưởng thức các món ăn dân dã cùng ngư dân trên những chiếc thuyền ở một khu chợ nổi.

Niềm đam mê bún bò Huế của cố đầu bếp Anthony Bourdain: không tha thiết yêu đương gì với người không thích món này - Ảnh 1.

Cố đầu bếp Anthony Bourdain ăn bún bò Huế cùng các ngư dân trên thuyền.

Anthony Bourdain nhận xét rằng, bún bò Huế là món "súp" (nói về các món có nước dùng - PV) ngon nhất thế giới mà ông từng thưởng thức. Đáng chú ý hơn, Anthony Bourdain từng đưa cả món bún bò Huế vào tiêu chuẩn chọn người yêu của mình. Ông nói: "Tôi chắc chắn sẽ hẹn nhau đi ăn bún bò Huế. Nếu cô ấy không thích bún bò Huế, thì kể như xong, không hi vọng yêu đương gì cả".

Niềm đam mê bún bò Huế của cố đầu bếp Anthony Bourdain: không tha thiết yêu đương gì với người không thích món này - Ảnh 2.

Cố đầu bếp ăn bún bò Huế tại chợ Đông Ba.

Niềm đam mê bún bò Huế của cố đầu bếp Anthony Bourdain: không tha thiết yêu đương gì với người không thích món này - Ảnh 3.

Ngoài ra, ông cũng thưởng thức khá nhiều món Huế khác như cơm hến, bánh bèo.

Bún bò Huế là một trong những đặc sản của xứ Huế. Ngày nay, món bún này đã phổ biến ở cả 3 miền Việt Nam và cả ở nước ngoài. Ở Huế, món này chỉ được gọi đơn giản là bún bò hoặc bún bò giò heo. Cách gọi bún bò Huế phổ biến ở những địa phương khác nhằm chỉ xuất xứ của món. Bún bò Huế có nguyên liệu chính là bún, thịt bắp bò, giò heo cùng nước dùng có màu đỏ đặc trưng với vị sả và ruốc. Ở một số nơi, món ăn này còn được cho thêm cả thịt bò tái, chả cua và một số nguyên liệu khác, tuỳ vào sở thích của người nấu, người ăn.

Nguồn: CNN, Wiki...

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/niem-dam-me-bun-bo-hue-cua-co-dau-bep-anthony-bourdain-khong-tha-thiet-yeu-duong-gi-voi-nguoi-khong-thich-mon-nay-20200804095807633.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY