Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Niềm vui của công dân về từ Guinea Xích đạo hết cách ly: Vợ xin nghỉ làm để từ xa nhìn chồng trở về

Sáng nay ngày 14/8, tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, công dân Việt Nam về từ Guinea Xích Đạo được xuất viện.

Ngay từ sáng sớm, anh Hà Văn Tú đã dọn hết đồ cá nhân của mình để về nhà.

Trước đó, anh gọi điện thoại cho vợ để báo tin. Vợ anh nói sẽ xin nghỉ làm để được nhìn thấy anh từ xa. Vợ anh đã đưa con sang nhà ngoại để một mình anh tiếp tục cách ly tại nhà.

Anh Tú nói, chưa bao giờ đi xa nhà mà lại gặp cảnh bệnh tật như vậy. Vì thế, được trở về gặp con anh thấy rất vui mừng.

181 người về từ Guinea Xích đạo hết cách ly: Vợ xin nghỉ làm để chờ chồng về

Anh Mai Văn Ngọc ở Nam Định cũng nói trước giờ trở về, tâm trạng của anh rất hồi hộp. Việc thực hiện cách ly ở bệnh viện rất chặt chẽ.

Cũng như các anh, những công dân trở về từ Guinea Xích Đạo được ra viện đợt này đều có cảm giác vui mừng và hết lòng cảm ơn các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã hết lòng chăm sóc họ trong thời gian điều trị, cách ly tại bệnh viện.

Bác sĩ Vũ Minh Điền, trưởng phòng quản lý chất lượng của BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, ngày 29/7, đoàn 219 công dân Việt Nam từ Guinea Xích Đạo về nước được cách ly tại cơ sở 2 của Bệnh viện. Theo thông báo ban đầu có 120 người dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, sau khi về, bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm cho tất cả các công dân theo phương pháp PCR, kết quả chỉ còn 22 công dân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Các công dân này sẽ vẫn được cách ly tại địa phương.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/181-nguoi-ve-tu-guinea-xich-dao-het-cach-ly-vo-xin-nghi-lam-chi-duoc-nhin-thay-chong-tro-ve-tu-xa-20200814164144153.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY