Tin tức hôm nay

Tin tức

Ninh Bình bỏ quy định xét nghiệm nhanh tại các chốt kiểm dịch

Ngày 16/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình đã ban hành văn bản số 2571/CV-BCĐ, yêu cầu các sở, ngành, các huyện, thành phố của tỉnh triển khai thực hiện ngay việc thích ứng, an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, theo đúng tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, Quyết định số 4800/QĐ-BYT, ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế.

Theo đó, tỉnh không thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên sars-cov-2 tại 100% các chốt kiểm dịch trên địa bàn; không kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm sars-cov-2 đối với người đi qua các chốt.

Mặt khác, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, tỉnh yêu cầu các chốt kiểm dịch tăng cường giám sát, khai báo y tế dưới mọi hình thức bằng bản giấy; hoặc các ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Hướng dẫn người về từ vùng dịch cấp độ 2-3-4 khi đến địa phương phải khai báo ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn; đồng thời, thông báo với chính quyền địa phương để được thực hiện các biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp, đúng quy định.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo chính quyền xã, các đợn vị y tế cơ sở đẩy mạnh hoạt động các tổ Covid cộng đồng, nhằm phát hiện sớm để ngăn chặn, ứng phó kịp thời đối với các nguy cơ dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh được giao nhiệm vụ thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh covid-19 ở các vùng trong cả nước và kịp thời thông tin trên trang thông tin điện tử của ngành y tế ninh bình là: soyte.ninhbinh.gov.vn để mọi người dân truy cập và thực hiện.

Với nhiều biện pháp tích cực, ninh bình phấn đấu cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh covid-19, khôi phục sản xuất, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm 2021.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ninh-binh-bo-quy-dinh-xet-nghiem-nhanh-tai-cac-chot-kiem-dich-669765/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY