Nhịp cầu nhân ái hôm nay

11 năm đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam tại Ninh Bình

Ngày 18/8, Hội Những người Nhật Bản yêu Việt Nam đã đến thăm, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Chủ tịch Quốc hội Cuba tiếp nhận quà tặng của Quốc hội Việt Nam

Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Đại sứ Lê Thanh Tùng trao tặng Quốc hội Cuba 750 máy tính bảng, 2 máy chủ và 2 máy in đa năng để phục vụ cho các hoạt động của cơ quan lập pháp Cuba.

Ra mắt phim về chất độc da cam Việt Nam tại Nhật Bản

Từ ngày 20/8, tại các rạp ở Tokyo, Nhật Bản sẽ khởi chiếu bộ phim về chất độc da cam tại Việt Nam có tên "Long Time Passing" (tạm dịch là: Một thời đã qua) của Nhật Bản Masako Sakata.

Được thành lập từ năm 2002, mỗi năm, hội những người nhật bản yêu việt nam đều tổ chức từ 1-2 đoàn sang thăm, gặp gỡ cán bộ, hội viên, nạn nhân chất độc da cam việt nam để tìm hiểu về hậu quả chiến tranh hóa học do quân đội mỹ gây ra và chia sẻ với các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau da cam.

Hội những người Nhật Bản yêu Việt Nam tặng quà nạn nhân chất độc da cam tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN)

Cùng với hỏi thăm sức khỏe, động viên các gia đình nạn nhân tỉnh ninh bình cố gắng vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, các thành viên tiến hành trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng và 5kg gạo.

Chủ tịch hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh ninh bình tạ quang chính khẳng định: những món quà trên không chỉ có ý nghĩa vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần to lớn, thể hiện tình cảm, sự trân trọng đối với các cựu chiến binh việt nam.

Ông kitamura hajime, đại diện hội những người nhật bản yêu việt nam cho biết, hoạt động còn có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ về hậu quả, sự tàn khốc của chiến tranh và những di chứng để lại cho nạn nhân chất độc da cam.

Nhân dịp này, Nhóm thiện nguyện RevivAll của các học sinh Trường quốc tế Liên hợp quốc - Hà Nội (UNIS) trao tặng 45 triệu đồng để sửa chữa nhà cho 3 gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ninh Bình hiện có 7.073 hội viên chất độc da cam, trong đó có 5.206 người được hưởng trợ cấp nạn nhân chất độc da cam theo từng mức độ được Nhà nước quy định.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã quan tâm chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, thể hiện trách nhiệm chu đáo, nghĩa tình trong các dịp lễ, Tết đến 11.018 lượt đối tượng với tổng giá trị trên 3,3 tỷ đồng.

Phát động Chương trình nhắn tin từ thiện vì nạn nhân chất độc da cam

Cần Thơ tuyên dương những nạn nhân chất độc màu da cam vượt khó tiêu biểu

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/11-nam-dong-hanh-cung-nan-nhan-chat-doc-da-cam-tai-ninh-binh-174011.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Vừa qua, PV ADZ đã trao 77.650.000 đồng tới em Đào Thị Tố Uyên, trú xóm 12, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Số tiền trên gồm Tuấn 3/5 (34.710.000) và Tuấn 4/5 (42.945.000) Quỹ Nhân ái báo điện tử ADZ kết chuyển.
  • (MangYTe) - Ngày 4/6, PV ADZ thường trú tại Quảng Bình cùng đại diện chính quyền địa phương huyện Bố Trạch đã đến thăm hỏi và trao gần 63 triệu đồng đến gia đình anh Lê Văn Biên, thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch.
  • (MangYTe) - PV ADZ đã có mặt tại xã Sơn Mai, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, trao số tiền 81.280.000 đồng đến bé Mai Khôi, nhân vật quá đỗi thương tâm trong bài viết “Đáng thương bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ rơi và tấm lòng của người mẹ bất đắc dĩ.
  • (MangYTe) - Trong căn nhà chật chội, cũ kỹ, hai chị em gái tuổi “gần đất xa trời” sống nương tựa vào nhau. Hàng ngày, người em 73 tuổi với đủ loại bệnh trong người vẫn phải lê lết đi mò cua, bắt ốc, hái rau má bán kiếm tiền đong gạo nuôi chị gái 88 tuổi mù lòa, thường xuyên đau ốm.
  • (MangYTe) - Ngày 20/5, PV ADZ đã đến thăm và trao số tiền 51.050.000đ tới gia đình anh Hà Văn Khương, bố của bé Hà Văn Long, nhân vật trong bài viết: “Bé trai 4 tháng tuổi thoi thóp thở vì bệnh tim bẩm sinh”.
  • (MangYTe) - Bằng những tình thương, tương thân tương ái và sự sẻ chia, bé Gia Huy đã được bạn đọc trong nước và nước ngoài ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần trong suốt thời gian qua.
  • (MangYTe) - Nhận số tiền gần 53 triệu đồng mà bạn đọc ADZ ủng hộ, bà Đặng Thị Chinh cho biết sẽ nhờ người gửi tiết kiệm để có tiền trang trải, chăm sóc con cháu, phòng khi ốm đau, hơn nữa, để số tiền lớn trong nhà, bản thân bà cũng không yên tâm vì sợ điều bất trắc có thể xảy ra.
  • (MangYTe) - Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất vợ, anh Đạt đã lo lắng bởi không biết lấy đâu ra tiền trả nợ viện phí. Đã từng tâm sự với chúng tôi, anh kể: “Các bác sĩ cũng đã cố gắng hết rồi, mọi người cũng đã yêu thương, giúp đỡ vợ em rồi nhưng vợ em bệnh nặng quá nên không qua được. Giờ em cũng lo xong mọi công việc ở nhà rồi nhưng còn số tiền nợ viện phí em không biết phải xoay sở ra sao nữa”.
  • (MangYTe) - Sau gần 1 tháng tích cực châm cứu và vật lý trị liệu, tình hình sức khỏe của Đào Văn Hiển đã khả quan hơn. Dù chưa nói được nhưng ánh mắt của Hiển đã tỉnh táo hơn, có thể cựa quậy đầu và cảm giác đau ở chân.
  • (MangYTe) - Vừa qua PV ADZ cùng chính quyền xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương đã trực tiếp trao 38.690.000 đồng tới gia đình bà Nguyễn Thị Năm, trú xóm 5, xã Xuân Tường. Bà Năm là nhân vật trong bài viết: Vợ đau đớn nhìn cơ thể chồng hoại tử từng ngày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY