Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Nhật Bản: Hòa nhạc từ thiện giúp đỡ nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam

Ngày 14/10, tại Nhật Bản đã diễn ra Chương trình hoà nhạc từ thiện gây quỹ giúp đỡ những nạn nhân chất độc màu da cam trong chiến tranh Việt Nam.

nhật bản cam kết hỗ trợ cơ sở hạ tầng chất lượng cao cho việt nam

năm 2023, việt nam và nhật bản kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. hướng tới dấu mốc quan trọng này, jica cam kết sẽ nỗ lực đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của việt nam thông qua oda.

Giao lưu văn hoá Việt - Nhật: Khám phá một số nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản

Công chúng yêu nghệ thuật đã có dịp tìm hiểu lịch sử và sự độc đáo của một số nhạc cụ truyền thống nhật bản thông qua buổi giao lưu văn hoá giữa ban nhạc ryoma quartet nhật bản và ban nhạc dân tộc sức sống mới của việt nam.

Sự kiện do hội người việt nam tại fukuoka (avf) và tổ chức hội nghị liên lạc hữu nghị và hòa bình nhật - việt văn phòng fukuoka tổ chức dưới sự bảo trợ của dưới sự bảo trợ của tổng lãnh sự quán việt nam tại fukuoka.

Bà Ngô Mai Anh, Đại diện phụ trách Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại sự kiện, bà ngô mai anh - đại diện phụ trách tổng lãnh sự quán việt nam tại fukuoka cho biết: "ít có quốc gia nào trên thế giới phải chịu hậu quả chiến tranh nghiệt ngã như việt nam, khi nạn nhân của chất độc da cam/dioxin không chỉ của một thế hệ, mà tiếp nối nhiều thế hệ. tôi hy vọng quý vị sau khi tham dự sự kiện này sẽ có thêm sự cảm thông và chia sẻ với các nạn nhân chất độc da cam, việc làm của chúng ta hôm nay có lẽ sẽ góp phần mang lại hạnh phúc cho các nạn nhân.

Tổng lãnh sự quán khẳng định sẽ luôn luôn đồng hành, hỗ trợ, quan tâm tới các hoạt động từ thiện và đặc biệt đánh giá cao và chân thành cảm ơn ban tổ chức, hội giao lưu hòa bình hữu hảo việt nam – nhật bản đã tổ chức chương trình đầy ý nghĩa này".

Tiết mục hoà nhạc do Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn.

Chương trình hoà nhạc gồm có 2 phần. phần 1 là báo cáo về tình trạng hiện tại của những nạn nhân chất độc màu da cam trong chiến tranh việt nam; phần 2: hòa nhạc do nhà hát ca múa nhạc dân tộc bông sen, thành phố hồ chí minh biểu diễn.

Được biết, số tiền thu được từ buổi hòa nhạc 2022 được dùng để xây dựng “ngôi nhà yêu thương” dành cho những nạn nhân chất độc màu da cam tại tỉnh hà giang.

Khám bệnh, tặng quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Sáng ngày 21/8, hội chữ thập đỏ tỉnh bình phước phối hợp với phòng khám đa khoa quốc tế yersin quận 3, tp. hồ chí minh cùng các câu lạc bộ, nhóm từ thiện ở tp. hồ chí minh, bình dương tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại tp. đồng xoài.

Độc đáo sản phẩm Việt Nam tại lễ hội văn hóa đa sắc màu tại Praha

Ngày 27/8, Lễ hội văn hóa đa sắc màu 2022 vừa được tổ chức tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và cộng đồng nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Praha.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhat-ban-hoa-nhac-tu-thien-giup-do-nan-nhan-chat-doc-mau-da-cam-viet-nam-705237.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY