Tin tức hôm nay

Tin tức

Ninh Bình ghi nhận 2 chuỗi lây nhiễm làm gia tăng ca bệnh tại cộng đồng

Ngày 11/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình ban hành thông báo khẩn, trong 2 ngày 10 và 11/12, Ninh Bình đã phát hiện 2 chuỗi lây nhiễm Covid-19.

Chuỗi thứ nhất bao gồm 9 trường hợp mắc Covid-19 liên quan Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan (Ninh Binh), trong đó có 5 nhân viên y tế làm việc tại Khoa Ngoại tổng hợp và Khoa Nội E Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình. Hai trường hợp là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan và hai học sinh là con của các cán bộ, nhân viên ngành y tế Ninh Bình.

Nguyên nhân bước đầu nhận định nguồn lây là do các trường hợp nêu trên tiếp xúc với bệnh nhân dương tính về từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Chuỗi lây nhiễm thứ 2 bao gồm: 2 bệnh nhân đều tiếp xúc với 1 người bạn về từ Hà Nội vào đầu tháng 12/2021. Sau khi tiếp xúc với nguồn lây nghi ngờ, các bệnh nhân vẫn sinh hoạt, làm việc và đi lại, tiếp xúc bình thường. Đây là các ổ dịch làm gia tăng các ca bệnh mắc Covid-19 trong cộng đồng và một số cơ sở y tế ở tỉnh Ninh Bình.

Các bệnh nhân có tiền sử tiếp xúc và lịch trình di chuyển phức tạp, nguy cơ dịch lây lan và bùng phát ra cộng đồng rất cao. ngành chức năng tỉnh ninh bình cần khẩn trương truy vết những người có tiếp xúc gần với các bệnh nhân nêu trên để ngăn chặn dịch bệnh covid-19 lây ra diện rộng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ninh-binh-ghi-nhan-2-chuoi-lay-nhiem-lam-gia-tang-ca-benh-tai-cong-dong-677830/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY