Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Ninh Bình: Hai bệnh nhân mắc virus SARS-CoV-2 đã âm tính nhiều lần

Thu*c Remdesivir điều trị Covid-19 được cấp phép

Hai bệnh nhân Covid-19 tại Ninh Bình đã âm tính nhiều lần, nệnh nhân số 91 tiên lượng rất nặng

Theo đó, bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 số 166 về từ Thái Lan, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình từ ngày 20/3. bệnh nhân số 170, từng đến Bệnh viện Bạch Mai, nhập viện Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn ngày 25/3.  

Hiện cả hai bệnh nhân hiện nay sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, tự thở, sinh hiệu ổn, có ít nhất ba lần xét nghiệm âm tính. 

Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết,  24 ngày qua không phát hiện ca nhiễm mới. Trong 11 người được điều trị khỏi và xuất viện, không có trường hợp nào dương tính trở lại. Toàn tỉnh có 9 trường hợp được cách ly và giám sát, trong đó có 3 người tại cơ sở y tế, 6 tại nhà. Ngành y tế cũng lấy mẫu xét nghiệm 263 người thuộc diện bảo trợ xã hội, tất cả đều kết quả âm tính, sức khỏe tốt. 

Sáng nay 2/5 Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết đến thời điểm này Việt Nam không có thêm ca mắc mới Covid-19 nào. Số ca mắc hiện tại vẫn là 270,  trong đó 217 ca đã khỏi và ra viện. 

53 bệnh nhân còn lại hiện đang được điều trị, theo dõi sức khỏe tại 9 cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó có 14 ca dương tính trở lại sau khi xuất viện. 

Về tình trạng sức khỏe của 3 bệnh nhân mắc Covid-19 diễn biến nặng (số 19, 91 và 161), Tiểu ban Điều trị cho biết, trong đó bệnh nhân số 19 và 161 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh hiện đều không sốt, đang tập cai thở máy, tập phục hồi chức năng.

Riêng bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh tình trạng ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, tiếp tục thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO, không tràn dịch màng phổi. Cập nhật đến chiều ngày 1/5, bệnh nhân này hiện đã tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên tiên lượng về trường hợp này còn rất nặng.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ninh-binh-hai-benh-nhan-mac-virus-sars-cov-2-da-am-tinh-nhieu-lan-post78155.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY