Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Nổi mẩn ngứa về chiều và đêm, tôi bị nhiễm giun sán?

Tôi bị ngứa người nổi mẩn đỏ về đêm, ngứa nhiều hơn và đặc biệt là vùng nhạy cảm. Tôi đã sử dụng Thu*c da liễu nhưng vẫn không hiệu quả, vậy có phải tôi đã nhiễm giun sán không?
Tôi bị ngứa người nổi mẩn đỏ về chiều và đêm, ngứa nhiều hơn và đặc biệt là vùng nhạy cảm. Tôi đã sử dụng Thu*c da liễu nhưng vẫn không hiệu quả, vậy có phải tôi đã nhiễm giun sán không? Nếu phải thì xét nghiệm máu cho kết quả chính xác về bệnh tình không? Chi phí xét nghiệm máu là khoảng bao nhiêu?(Kha Vo - khavo…@icloud.com)

Ảnh minh họa - Nguồn InternetChào bạn,

Những sẩn đỏ trên da mà xuất hiện đột ngột khi có yếu tố khởikích (thời tiết nóng, hải sản, bia rượu, côn trùng...) và biến mất tự nhiên, khôngđể lại vết tích gì trên da và lại xuất hiện lặp đi lặp lại tương tự khi có yếutố khởi kích đó thì đây là sẩn mày đay, là do phản ứng dị ứng lành tính, thườngcác sẩn mày đay kèm theo ngứa. Trường hợp sẩn đỏ kèm theo mụn nước, bong vảy... thìcoi chừng không phải sẩn mày đay, cần khám BS da liễu để định rõ bệnh.

Nguyên nhân gây nổi mề đay có thể do nhiễm ký sinh trùng, thờitiết nóng ẩm, quần áo không sạch (thô ráp, còn cặn bột giặt), đổ mồ hôi nhiều, thựcphẩm ăn uống, sữa tắm gội, sinh vật nhỏ trong chăn ga gối nệm, do Thu*c...

Xét nghiệm máu có thể biết về tình trạng nhiễm giun sán, loạigiun gì, chi phí xét nghiệm sẽ tùy vào loại xét nghiệm mà bạn làm và khác nhau ởmỗi phòng xét nghiệm. Do đó, tốt hơn hết bạn nên đến khám BS chuyên khoa da liễuđể được kiểm tra, cho chỉ định xét nghiệm và điều trị thích hợp.

Mời bạn tham khảo thêm: Chiphí xét nghiệm giun sán ở viện Pasteur TPHCM?

Chúc em sức khỏe!

BS Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/noi-man-ngua-ve-chieu-va-dem-toi-bi-nhiem-giun-san-n322250.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Hằng ngày, cứ khoảng từ 11 giờ trở đi là bắt đầu nổi những nốt đỏ li ti, sau đó lớn dần như mề đay và hơi ngứa.
  • Côn trùng cắn để lại những vết thương nhỏ nhưng chúng có thể khiến bạn Tu vong nhanh chóng khi không xử lý kịp thời.
  • Hải sản là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hải sản cũng là loại thực phẩm nhạy cảm dễ gây dị ứng cần cẩn trọng khi sử dụng.
  • Mới đây, BVĐK tỉnh Bình Định tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (46 tuổi) bị côn trùng lạ bay vào tai trái. Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng nội soi, gắp ra.
  • Nếu can thiệp đúng và sớm ngay sau khi bị côn trùng đốt sẽ hạn chế được những biến chứng xấu, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng do nọc độc côn trùng gây ra.
  • Nhỏ oxy già hoặc nước ấm ngay sau khi bị côn trùng chui vào tai có thể giúp lấy được chúng ra khỏi tai.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Trong số rất nhiều nguồn tài nguyên quý giá khác nhau, phải kể đến nguồn dược liệu rất đa dạng và phong phú từ biển, đảo nước ta.
  • Dân gian có những phương pháp trị liệu có thể xử trí ban đầu khi bị côn trùng cắn bằng những dược liệu tự kiếm tại chỗ khi chưa kịp chuyển nạn nhân tới các cơ sở y tế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY