Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Nổi nhiều vết đỏ trên mặt, cổ là bệnh gì?

Đầu tiên em bị nổi cái vết đỏ trên cổ, mặt và tay. Nhưng những vết này mờ mờ. Sau 2-3 ngày thì nó đỏ đậm lên.

Thưa bác sĩ,

Đầu tiên em bị nổi cái vết đỏ trên cổ, mặt và tay. Nhưng những vết này mờ mờ. Sau 2-3 ngày thì nó đỏ đậm lên nên em đi bác sĩ và được chuẩn đoán là do bị côn trùng rồi cho em 1 lọ Thu*c như vôi màu đỏ về sức. Bác sỉ bảo 1 tuần là hết. Em bôi đúng 1 tuần thì thấy nó hết đỏ 1 số chỗ thôi, còn lại nó không đỏ như lúc trước mà sưng sưng lên như mụn muỗi chích và có màu hồng hồng, không ngứa ngáy. Mong bác sĩ cho biết em bị gì và chữa như thế nào đây ạ?

(Nhật Minh – gemini…@yahoo.com)

Chào em,

Cá mơn em đã cung cấp đầy đủ hình ảnh, nhưng qua hình AloBacsi cũng chưa thể có kếtluận chính xác em đang mắc , nên không thể giúp em điều trị.

Sangthương da của em có thể là do những nguyên nhân sau:

-Viêm da dị ứng.

-Nấm da.

-Vẩy phấn hồng…

Dođó, để biết rõ em mắc bệnh gì, em nên đến BV Da Liễu khám, nếu cần thiết BS sẽcho chỉ định nạo xét nghiệm sang thương da, mới có kết quả chính xác được nhaem!

Thânchào em!

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/noi-nhieu-vet-do-tren-mat-co-la-benh-gi-n91985.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết nắng nóng, bão, lũ lụt là điều kiện thuận lợi cho một số bệnh nấm da phát triển. Khi da bị xây sát, da khô, rối loạn cấu tạo lớp sừng hoặc vệ sinh kém,
  • Nội tiết tố androgen hoạt động quá mạnh là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra mụn trứng cá ở phụ nữ, kèm theo các triệu chứng khác như: da tóc rất nhờn, chu kì kinh nguyệt không ổn định, rậm lông hoặc rụng tóc...
  • Bệnh nấm da là một trong nhiều thể nhiễm nấm tại lớp thượng bì da, đặc trưng bởi ngứa, tổn thương ban đỏ hình tròn với vùng da lành ở chính giữa.
  • Tôi bị nấm da mặt, đi khám bác sĩ cho dùng Thuốc bôi mycelex. Tôi đã bôi Thuốc 1 tuần rồi mà bệnh chưa khỏi.
  • Số bệnh nhân nhiễm vi nấm ngoài da ở nước ta khá nhiều, xếp hàng thứ hai trong số bệnh da liễu, chỉ sau bệnh chàm (eczema).
  • Để phòng cho trẻ khỏi bị dị ứng ngay từ khi mang bầu thai phụ đã có thể chuẩn bị cho bé một chút hành trang trước khi chào đời.
  • Theo y học cổ truyền cây sông chua có vị đắng, chua, tính bình; vào các kinh can, thận. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết tiêu thũng, tức phong chỉ khái (trừ phong, chống ho).
  • Viêm da dị ứng là bệnh viêm da mạn tính khó chẩn đoán và khó điều trị. Biểu hiện là dị ứng ở da do sự đáp ứng quá mức đối với các kháng nguyên trong môi trường.
  • Viêm da dị ứng thường xảy ra trong mùa lạnh, bởi độ ẩm không khí thấp, da rất dễ bị hanh khô. Ngoài ra, việc sử dụng mỹ phẩm trang điểm, Thu*c nhuộm tóc không phù hợp hoặc tiệc tùng...
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY