Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nội soi thành công cho bé gái 4 tuổi nuốt kim băng vào thực quản

Kết quả khám lâm sàng cho thấy hình ảnh dị vật là một chiếc kim băng đang mở, một đầu nhọn đang cắm vào thành thực quản của trẻ.

Chiếc kim băng được lấy ra từ thực quản của bé. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 15/3, các bác sỹ Khoa Khám bệnh (Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh) đã nội soi gắp thành công

Kết quả khám lâm sàng cho thấy hình ảnh

[Bé gái 4 tuổi chui vào máy tời vải bị cán nghiến bàn tay phải]

Qua

Qua nội soi thực quản, các bác sỹ quan sát thấy chiếc kim băng trong thực quản của trẻ, xác định được nguyên nhân, kíp phẫu thuật tiến hành dùng kìm đẩy đầu nhọn của kim thoát khỏi thành thực quản, sau đó kẹp lấy đầu nhọn của dị vật rồi kéo ra ngoài cho trẻ.

Hiện sau gắp dị vật trẻ đã thở dễ, sinh hoạt ăn uống không còn trở ngại và sẽ được cho xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sỹ Phạm Đăng Hùng (Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh) cho biết, trường hợp của bé N may mắn khi kim loại nhỏ, bác sỹ đẩy đầu nhọn ra khỏi thành thực quản, sau đó túm lấy đầu nhọn ấy để cái kim băng không gây tổn thương thêm cho thực quản, tránh cho bé một ca phẫu thuật nguy hiểm.

Bác sỹ Hùng khuyến cáo các bậc phụ huynh cần tránh cho bé chơi các đồ chơi có kích thước quá nhỏ dễ ngậm và sặc vào đường thở, cũng như tránh cho trẻ ăn những thức ăn dễ bị hóc như đậu phộng, hạt dưa, hạt hướng dương…

Đối với trẻ có xảy ra hội chứng xâm nhập, đột ngột ho sặc, hóc thức ăn, đồ chơi…, khò khè kéo dài sau đó các bậc phụ huynh cần lưu ý đưa trẻ đến khám tại các bệnh viện uy tín, có chuyên khoa sâu và nội soi về hô hấp nhi để phát hiện và xử trí kịp thời./.

Thuỳ Giang (Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/noi-soi-thanh-cong-cho-be-gai-4-tuoi-nuot-kim-bang-vao-thuc-quan/628659.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho em hỏi: muốn nội soi dạ dày ở BVĐK Vạn Hạnh (Quận 10, TPHCM) thì chi phí là bao nhiêu? Xin cảm ơn Mangyte. ( Nguyễn Thị Thùy Trang - Quận Tân Phú - TPHCM)
  • Dì của em bị suy giãn tĩnh mạch chân, bác sĩ nói cần phẫu thuật nội soi. Cho em hỏi chi phí cho phẫu thuật này là bao nhiêu? Dì em có BHYT ở Lâm Đồng, như vậy có được hưởng bảo hiểm không? Ngoài ra có những phương pháp nào khác điều trị chứng giãn tĩnh mạch chân này không Mangyte ơi? Em cũng sợ bệnh này vì em là nhân viên văn phòng, làm sao để tránh ạ? Em cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thu Thủy - thuy.le…@gmail.com)
  • Tôi có u tuyến thượng thận phải mổ nội soi nhưng không biết phải nằm viện bao lâu? Và tôi phải chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ vậy BS (tôi có BHYT)? Gần tết quá rồi, nếu tôi để qua tết mới mổ thì có sao không? Tôi xin chân thành cảm ơn! (L.V.H. Nam - nam.super…@gmail.com)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….