Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nổi tiếng với các món ăn đường phố nhưng giới trẻ Hàn Quốc lại phát cuồng bởi đồ ăn vặt của Việt Nam

Chỉ kể sơ sơ thôi cũng có đến hàng chục món ăn vặt của Việt Nam được các bạn trẻ Hàn Quốc yêu thích rồi!

Nhắc đến Hàn Quốc, hẳn sẽ rất nhiều người nghĩ ngay đến vô vàn món, nhất là các món ăn đường phố từng "làm mưa làm gió" ở khắp nơi trên thế giới. Nào bánh gạo cay, chả cá, bánh trứng, khoai tây lốc xoáy..., tất cả không chỉ là món khách du lịch đến Hàn luôn tìm mua mà còn du nhập đến rất nhiều quốc gia trên thế giới. Thế nhưng, một điều khá trớ trêu là giới trẻ ở Hàn lại cực kỳ mê mẩn các món ăn vặt ở Việt Nam. Dù chỉ là đồ ăn đóng gói thôi nhưng lại tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ ở xứ sở kim chi.

Từng có khá nhiều sản phẩm ăn vặt của Việt Nam tạo nên cơn sốt ở Hàn Quốc. Điển hình như bánh dừa Quảng Nam và bánh trứng Tipo. Trên các trang mạng xã hội, các bạn trẻ Hàn thi nhau review, up ảnh khoe đã được ăn 2 món này. Sau đó còn xuất hiện rất nhiều địa chỉ bán online bánh dừa Quảng Nam và bánh trứng Tipo nữa.

Một điều khá thú vị là dù mì ăn liền ở Hàn Quốc cũng rất nổi tiếng, rất đa dạng nhưng giới trẻ xứ sở kim chi lại rất thích thú các món mì ăn liền của Việt Nam. Một cô nàng người Hàn sau khi khoe vali đồ ăn vặt được người yêu đi du lịch Việt Nam mua tặng đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt. Lý do là bởi chiếc vali này toàn bộ là đồ ăn vặt Việt Nam, chủ yếu là các loại mì ăn liền và kèm theo một vài món đồ ăn vặt khác.

Nổi tiếng với các món ăn đường phố nhưng giới trẻ Hàn Quốc lại phát cuồng bởi đồ ăn vặt của Việt Nam - Ảnh 2.

Cơn sốt đồ ăn vặt Việt Nam thậm chí còn được lan rộng trên Youtube bởi các Vlogger người Hàn Quốc. Rất nhiều Vlogger đã thực hiện các clip review món ăn Việt hay các thử thách cầm 100k (tiền Việt) để đi mua đồ ăn Việt Nam. Tại Hàn Quốc có những cửa hàng/siêu thị nhỏ chỉ chuyên bán các món ăn, đồ ăn đóng gói của Việt Nam nên thử thách này càng tạo thêm phần ấn tượng về sự phủ sóng của đồ ăn vặt Việt tại Hàn Quốc.

Nổi tiếng với các món ăn đường phố nhưng giới trẻ Hàn Quốc lại phát cuồng bởi đồ ăn vặt của Việt Nam - Ảnh 3.

Nổi tiếng với các món ăn đường phố nhưng giới trẻ Hàn Quốc lại phát cuồng bởi đồ ăn vặt của Việt Nam - Ảnh 4.

Còn rất nhiều những cái tên món ăn vặt Việt Nam được các bạn trẻ Hàn Quốc yêu thích, thế nhưng chỉ kể sơ sơ vậy thôi cũng đủ thấy các món ăn vặt nước mình được những người bạn nước ngoài mê đến cỡ nào rồi.

Nổi tiếng với các món ăn đường phố nhưng giới trẻ Hàn Quốc lại phát cuồng bởi đồ ăn vặt của Việt Nam - Ảnh 5.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/noi-tieng-voi-cac-mon-an-duong-pho-nhung-gioi-tre-han-quoc-lai-phat-cuong-boi-do-an-vat-cua-viet-nam-20200424214901661.chn)

Tin cùng nội dung

  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY