Tin tức hôm nay

Tin tức

Nữ bệnh nhân COVID 64 tuổi ở Hà Nội Tu vong

Ca bệnh COVID-19 được thông báo Tu vong vào trưa nay 12/6 là nữ bệnh nhân SN 1957, ở Hà Nội, có tiền sử ung thư phổi. Đây là ca bệnh COVID-19 Tu vong thứ 58 ở nước ta.

Trưa 12/6, tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 thông báo về ca Tu vong số 58 ở việt nam là bn4118, nữ, sn 1957, có địa chỉ tại huyện ứng hòa, hà nội.

Nữ bệnh nhân có tiền sử ung thư phổi phát hiện tháng 10/2020, đã phẫu thuật cắt phổi trái và điều trị hóa trị 5 lần.

Bệnh nhân điều trị hóa chất đợt thứ 5 tại bệnh viện k cơ sở tân triều, ngày 14/5 được xét nghiệm sars-cov-2 và cho kết quả dương tính. bệnh nhân được điều trị tích cực, tuy nhiên tình trạng tiến triển nặng dần, suy hô hấp, được đặt ống thở máy ngày 25/5.

Bệnh nhân được điều trị hồi sức thở máy, kháng sinh phổ rộng kết hợp Thu*c kháng nấm, chăm sóc toàn diện. tuy nhiên, do bệnh nhân đang điều trị hoá chất ung thư nên suy giảm hệ miễn dịch, đáp ứng điều trị kém, chức năng hô hấp không cải thiện, các bác sĩ cấy đờm, dịch phế quản ra vi khuẩn đa kháng và nấm candida. bệnh nhân được tiên lượng Tu vong cao, đã được hội chẩn toàn viện và gia đình xin chăm sóc giảm nhẹ.

Bệnh nhân Tu vong ngày 11/6 với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi ards do sars-cov-2 trên bệnh nhân ung thư phổi đang điều trị hoá chất.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Nu-benh-nhan-COVID-64-tuoi-o-Ha-Noi-tu-vong-645531/)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY