Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nữ bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới sắp xuất viện

(MangYTe)- Tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị babệnh viện để tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân nhiễm, nghi nhiễm virus coronachủng mới.

Ngày 2-2, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng lãnh đạo các sở ngành chức năng đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra tại ba bệnh viện (BV) được giao tiếp nhận, điều trị chính dịch bệnh này.


Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (bìa trái) kiểm tra tại khu cách ly BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa. 

Các BV đã sẵn sàng

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, sở đã công bố địa chỉ, đường dây nóng ba BV tiếp nhận, điều trị các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm nCoV. Trong đó, BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa là cơ sở y tế trung tâm tiếp nhận, sàng lọc, điều trị bệnh nhân nhiễm cúm do nCoV tại Khánh Hòa. Hiện BV này có khả năng cách ly, điều trị 60-70 ca bệnh. Khi số bệnh nhân vượt quá khả năng thu dung, điều trị thì chuyển sang hai cơ sở dự phòng là BV Da liễu, BV Lao và bệnh phổi Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Đình Thoan, Phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho hay các BV đã chuẩn bị các khu cách ly để sẵn sàng tiếp nhận, điều trị nếu dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

Lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa củng cố lại bộ phận điều trị chuyên biệt, nghiên cứu các tài liệu của tuyến trên, liên hệ chặt chẽ với BV Nhiệt đới TP.HCM, BV Nhiệt đới Trung ương để khi có ca bệnh thì hội chẩn, xin ý kiến cấp trên kịp thời để xử lý. Hai BV dự phòng chuẩn bị lực lượng, phương tiện để kịp thời tiếp nhận, xử lý, điều trị bệnh nhân khi có tình huống xảy ra.

Kiểm tra các bệnh viện tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona

Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá các bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất để ứng phó với dịch bệnh.

Ngành y tế Khánh Hòa chủ động phòng chống dịch bệnh ngay từ đầu nên về cơ bản đang kiểm soát tốt. Ông Nguyễn Đắc Tài lưu ý với lãnh đạo Sở Y tế, các đơn vị chức năng, các BV tiếp nhận, chữa trị bệnh nhân mắc nCoV là tuyệt đối không chủ quan vì diễn biến dịch rất khó lường, các BV phải duy trì kíp trực để luôn luôn sẵn sàng khi có tình huống xảy ra.

Bệnh nhân nhiễm nCoV có thể xuất viện

Ông Nguyễn Đông, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa, cho hay chiều 1-2, một bệnh nhân người Trung Quốc đã được cho xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Tuy nhiên, cũng trong chiều 1-2, BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa tiếp nhận, cách ly thêm năm bệnh nhân nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra để xét nghiệm, điều trị. Hiện BV này đang cách ly, theo dõi, điều trị bảy bệnh nhân; trong đó có chị L.T.T.H, nữ nhân viên lễ tân khách sạn dương tính với virus Corona chủng mới. Bệnh nhân này từng tiếp xúc với hai người Trung Quốc nhiễm nCoV.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, các bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với dịch bệnh. 

Theo giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa, hiện sức khỏe bệnh nhân mắc nCoV trên tiến triển rất tốt, ổn định, đã được đưa ra khu cách ly dành cho bệnh nhân sắp xuất viện.

Ông Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa, cho biết thêm nữ nhân viên lễ tân bị nhiễm nCoV được phát hiện sớm, khi đưa vào BV đã được điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

“Sức khỏe nữ bệnh nhân này hiện tại rất ổn định, không ho, không sốt. Trong tuần tới BV sẽ cho xét nghiệm lần thứ ba đối với bệnh nhân H., nếu âm tính với nCoV có thể cho xuất viện”- ông Bình thông tin. 

TẤN LỘC

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/nu-benh-nhan-nhiem-virus-corona-chung-moi-sap-xuat-vien-886771.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY