Kinh tế xã hội hôm nay

Nữ công nhân môi trường bị cướp được tặng 4 xe máy, chị tặng lại cho đồng nghiệp

Được các nhà hảo tâm gửi tặng 4 chiếc xe máy sau khi bị cướp lúc nửa đêm, nữ công nhân môi trường đã tặng lại 2 chiếc xe cho đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn. Một chiếc chị dùng để đi lại, chiếc còn lại, chị định tặng nốt cho người hàng xóm ở quê.

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Lê Thị Trâm (39 tuổi, quê ở Thanh Hóa) – nữ công nhân môi trường bị nhóm 4 thanh niên cướp xe máy lúc rạng sáng 3.8, cho biết sau vụ việc chị đã được tặng 4 chiếc xe máy. Một chiếc được cán bộ chiến sĩ Công an Q.Nam Từ Liêm quyên góp tặng, 3 chiếc khác được các nhà hảo tâm gửi tặng.

Phẫn nộ cảnh nữ lao công khóc lóc, bất lực nhìn 4 thanh niên cướp xe máy

“Hiện tại tinh thần tôi cũng thoải mái, từ chiều đến giờ không có gì lo lắng nữa. Từ ngày mai tôi sẽ đi làm trở lại. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người, dù không quen biết gì nhưng cũng ủng hộ, động viên cả vật chất lẫn tinh thần giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này”, chị Trâm nói.

Cũng theo chị Trâm, sau khi nhận 4 chiếc xe máy, chị cũng gửi tặng lại 2 đồng nghiệp trong Tổ môi trường Đại Mỗ - Chi nhánh Cầu Diễn (Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội) vì có hoàn cảnh khó khăn. Một người bị mất 2 chiếc xe máy trong vòng một tháng, đồng nghiệp khác bị cháy xe máy khi đi làm.

CLIP: Phẫn nộ cảnh nữ lao công khóc lóc, bất lực nhìn 4 thanh niên cướp xe máy

“Trong tổ tôi cũng có hai thành viên gặp khó khăn. Giờ tôi được mọi người ủng hộ nhiều hơn nên cũng muốn chia sẻ lại, giúp các đồng nghiệp trong tổ. Cùng đi làm với nhau nên tôi hiểu hoàn cảnh của mọi người. Còn chiếc xe nữa tôi cũng định tặng cho một người hàng xóm quê chồng tôi ở Ninh Bình, thấy họ nghèo khổ quá nên tôi cũng muốn tặng lại luôn”, chị Trâm chia sẻ.

“Qua báo chí tôi cũng muốn nhắn nhủ mọi người chỉ cần gửi lời động viên bằng lời là được, không cần gửi tặng gì nữa vì xã hội còn nhiều người khổ hơn tôi. Tôi cũng đang may mắn khi có công việc để đi làm, có đồng lương trang trải cuộc sống”, chị nói.

Chị Lê Thị Lân (43 tuổi, đồng nghiệp chị Trâm) là người bị mất 2 chiếc xe máy trong một tháng. Chị Lân cho biết, sau khi nhận xe máy từ chị Trâm tặng lại, chị đã có phương tiện đi làm để công việc đỡ vất vả hơn.

“Giờ tôi có chiếc xe máy để đi lại nên mừng lắm. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến mọi người đã quan tâm tới chị em lao công chúng tôi, từ nay tôi đi làm sẽ đỡ vất vả hơn”, chị Lân chia sẻ.

Cách đây 5 ngày, anh Vũ Văn Phong (45 tuổi, đồng nghiệp chị Trâm) bị cháy xe máy khi đi làm nên không có phương tiện đi lại.

“Mấy hôm nay cứ lo đi làm tích góp mua xe khác nhưng may mắn nay được chị Trâm và các nhà hảo tâm tặng lại. Thời điểm hiện tại, nhận được chiếc xe cũng đỡ đần cho tôi chút ít và không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến mọi người”, anh Phong tâm tình.

Trước đó, rạng sáng ngày 3.8, khi đang làm nhiệm vụ thu gom rác ở địa bàn P.Đại Mỗ (Q.Nam Từ Liêm), chị Trâm bị 4 thanh niên chặn đường đe dọa, cướp xe máy. Dù chị đã khóc lóc, van xin nhưng nhóm này vẫn lấy xe máy của chị. Toàn bộ vụ việc được camera của nhà dân ghi lại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/nu-cong-nhan-moi-truong-bi-cuop-duoc-tang-4-xe-may-chi-tang-lai-cho-dong-nghiep-1425275.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY