Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ điều dưỡng bị đánh nhập viện: Công an lấy lời khai người hành hung

Nữ điều dưỡng bị đánh vẫn trong trạng thái hoảng loạn, mặt sưng nề, hạn chế khả năng nói và há miệng. Lãnh đạo bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 (TP HCM) đã thay mặt gửi công văn đến Công an quận 10 yêu cầu xem xét, điều tra và xử lý nghiêm minh vụ việc.

Theo thông cáo chính thức của BV Nhi Đồng 1 gửi báo đài sáng 19-11 để trả lời rõ hơn vụ việc nữ điều dưỡng trực cấp cứu của BV này bị đánh, hiện nạn nhân vẫn còn trong trạng thái hoảng loạn, kết quả CT scan cho thấy bị tổn thương vùng đầu mặt, dẫn đến mặt sưng nề, khả năng há miệng và nói chuyện vẫn hạn chế sau 3 ngày bị tấn công. Chị đang được tiếp tục theo dõi tại BV Nhân dân 115.

Khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 1, nơi một nữ điều dưỡng trực bị đánh bởi cha một bệnh nhi - ảnh: ANH THƯ

BV Nhi Đồng 1 cũng tường thuật lại vụ việc theo lời kể của các nhân chứng và hình ảnh camera như sau: lúc 21 giờ ngày 16-11, ông Huỳnh Ngọc C., là cha của bé L, một bệnh nhi hen suyễn vào khám cấp cứu. Bác sĩ chỉ định phun khí dung 2 lần, sau đó về nhà tiếp tục theo dõi và điều trị bằng Thu*c. Trong quãng nghỉ giữa 2 lần phun khí dung, bệnh nhi và thân nhân được hướng dẫn đến hàng ghế đợi dành cho bệnh nhi phun khí dung theo quy định nhưng cháu bé có tự chạy lên một giường trống gần đó ngồi chơi.

Tại thời điểm đó phòng cấp cứu rất đông và để một bệnh nhân nặng vừa nhập viện có giường nằm, một nữ điều dưỡng của khoa đã yêu cầu bé L. trở về khu vực ghế đợi. Tuy nhiên trong lúc chị giải thích, ông C. có thái độ bất hợp tác, đe dọa, xúc phạm chị, sau đó bất ngờ vung tay đánh vào vùng mặt của nữ điều dưỡng. Bệnh viện đã phải mời công an phường đến giải quyết đồng thời đưa nữ điều dưỡng bị đánh đi cấp cứu.

BV Nhi Đồng 1 đã báo cáo sự việc với Sở Y tế TP HCM, đồng thời họp rút kinh nghiệm để tiếp tục tăng cường các biện pháp an ninh, tăng cường phối hợp với công an địa phương vì sự an toàn của nhân viên y tế và bệnh nhân. Bởi những hành động tương tự ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến nạn nhân còn tác động xấu đến công tác cấp cứu cho bệnh nhân khác.

Do nữ điều dưỡng bị đánh sức khỏe còn yếu và đang hoảng loạn, lãnh đạo BV đã đại diện gửi công văn đến Công an quận 10 "đề nghị xem xét, điều tra và xử lý nghiêm minh hành vi bạo hành nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ của ông Huỳnh Ngọc C".

Ngày 19-11, Công an quận 10 cho biết sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an phường 10 (quận 10) đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ vụ việc. Công an phường 10 sau đó đã chuyển hồ sơ lên Công an quận 10 điều tra theo thẩm quyền. Cùng ngày, Công an quận 10 đã nhận được đơn của BV Nhi đồng 1 yêu cầu làm rõ vụ người nhà bệnh nhân hành hung điều dưỡng. Công an quận 10 đã mời người đàn ông hành hung điều dưỡng lên trụ sở lấy lời khai phục vụ điều tra. Qua làm việc, bước đầu người này thừa nhận hành vi và tỏ ra hối hận vì đã nổi nóng đánh người.

Anh Thư- Sỹ Hưng
Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (http://nld.com.vn/suc-khoe/vu-nu-dieu-duong-bi-danh-nhap-vien-bv-nhi-dong-1-de-nghi-cong-an-vao-cuoc-20191119102153359.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều vụ việc nghiêm trọng liên quan đến trẻ em liên tiếp xảy ra khiến dư luận phẫn nộ khi các em, những em bé chưa có đủ khả năng tự bảo vệ mình, bị chính người thân hành hạ dã man, tàn bạo hơn cả kẻ thù.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Ngày 4/9/2014, Viện Lão khoa TW, Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe TW sẽ phát triển công tác xã hội theo hướng xã hội hóa dịch vụ điều dưỡng.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Thưa Mangyte, Con trai tôi được 3 tuổi, tôi nhận thấy bụng cháu to bất thường và có một cục bướu cỡ quả chanh, sờ được ở vùng bên hông sườn phải. Cháu không bị sốt hay bỏ ăn... Khi được đưa đến khám tại BV và siêu âm bụng, các bác sĩ đã phát hiện khối u gan to cần được sinh thiết. Tôi định đưa cháu lên BV Nhi Đồng 1 làm sinh thiết gan nhưng không biết giá cả thế nào. Mong Mangyte giúp tôi. Xin cảm ơn chân thành. (Hoàng Thị Lan - Vũng Tàu)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Mangyte ơi, Tôi mới đọc bải viết về một người chồng hay đánh đập vợ và ném con xuống đường. Cháu bé mới 3 tháng tuổi bị tổn thương não phải điều trị ở BV Nhi Đồng 2. Chồng tôi gần đây cũng nóng nảy lắm. Hôm qua chúng tôi đã cãi nhau to, may mà có hàng xóm qua can ngăn, nếu không chẳng biết mọi việc sẽ đi đến đâu. Bình thường thì không sao, nhưng một khi đã nổi nóng thì anh ấy biến thành người khác.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY