Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nữ quân nhân Mỹ Tu tu vì bị đồng nghiệp cưỡng hiếp tập thể

Cô Morgan Robinson tham gia lực lượng Vệ binh Quốc gia thuộc Lục quân Mỹ, sau đó bị các đồng nghiệp cưỡng hiếp ở Kuwait và Afghanistan, dẫn đến Tu tu.

Hôm 18-11, đài CBS News tiết lộ một phần cuộc điều tra kéo dài 1 năm rưỡi về tình trạng tấn công T*nh d*c trong quân đội Mỹ. Kết quả, họ phát hiện ra giới chỉ huy quân sự không xử lý rốt ráo vấn đề này.

Trong quá trình điều tra, điều tra viên của CBS News đã nói chuyện với hơn 20 nạn nhân còn sống, những người tố giác làm việc cho chương trình "Phòng ngừa và ứng phó với tấn công T*nh d*c của quân đội" cùng gia đình của các nạn nhân Tu tu.

Bà debbie robinson, mẹ của morgan, chia sẻ với cbs news câu chuyện đau lòng của con gái: "khi nó 21 tuổi, nó bảo tôi rằng nó muốn gia nhập quân đội. phục vụ lực lượng vệ binh quốc gia thuộc lục quân mỹ được 6 năm thì nó được cử đi kuwait vào năm 2016. tại đây, con gái tôi bị tấn công T*nh d*c và liên tục bị một cấp trên quấy rối. nó khiếu nại vụ việc nhưng không ai giải quyết. sau đó, nó được điều tới afghanistan và lại bị tấn công T*nh d*c. nhiều đồng đội đã cưỡng hiếp tập thể con gái tôi".

 Nữ quân nhân Mỹ Tu tu vì bị đồng nghiệp cưỡng hiếp tập thể - Ảnh 2.

 Nữ quân nhân Mỹ Tu tu vì bị đồng nghiệp cưỡng hiếp tập thể - Ảnh 3.

Bà Debbie Robinson (ảnh dưới) và con gái. Ảnh: CBS News, GĐCC

Theo bà Debbie, Morgan tỏ ra rất sợ hãi vì bị những kẻ liên quan hăm dọa. Vào tháng 4-2018, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khi đó là James Mattis tuyên bố không khoan nhượng đối với hành vi tấn công T*nh d*c trong quân đội.

Theo đài cbs, bốn tháng sau, morgan Tu tu và lục quân mỹ mở cuộc điều tra. họ đưa cho bà debbie một bản sao của cuộc điều tra ar 15-6 về cái ch*t của morgan nhưng đã bị biên tập lại.

Cuộc điều tra kết luận: "trung sĩ robinson bị chấn thương về T*nh d*c, thể chất và tâm lý trong khi làm nhiệm vụ. di chứng của những chấn thương này là yếu tố dẫn đến cái ch*t của cô". tám tháng sau cái ch*t của morgan, chỉ huy của cô yêu cầu đồng nghiệp tấn công T*nh d*c cô ở kuwait… viết bản kiểm điểm.

Lục quân Mỹ từ chối yêu cầu phỏng vấn trên máy quay của CBS News. Lực lượng này khẳng định họ "đã tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ và có hành động thích hợp chống lại thủ phạm".

 Nữ quân nhân Mỹ Tu tu vì bị đồng nghiệp cưỡng hiếp tập thể - Ảnh 4.

 Nữ quân nhân Mỹ Tu tu vì bị đồng nghiệp cưỡng hiếp tập thể - Ảnh 5.

Morgan trong quân đội. Ảnh: GĐCC

Theo Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nu-quan-nhan-my-tu-tu-vi-bi-dong-nghiep-cuong-hiep-tap-the-20201120113327227.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi hiểu khi cô ta thông báo cho tôi biết mọi chuyện là để tôi ly hôn và họ sẽ công khai đến với nhau, chồng chẳng thiết gia đình bao năm tốn công xây dựng.
  • Nghe tiếng em L kêu cứu, một số bạn cùng trọ học chạy ra nhưng do cách xa, đường đi khó khăn nên không kịp cứu em L khỏi 5 tên “yêu râu xanh”.
  • Có không ít trường hợp bệnh nhân điều trị bệnh mạn tính, điều trị tốn kém lâu dài, bản thân họ cũng chịu sự đau đớn của bệnh tật nên đã Tu tu để kết liễu cuộc đời mình và họ coi đó là “lối thoát” cho bản thân
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • Trong nghề y chúng ta từng chứng kiến sai lầm của đồng nghiệp và dĩ nhiên là cũng có đồng nghiệp chứng kiến sai lầm của chúng ta.
  • Hòa hợp với đồng nghiệp trong công việc không chỉ nâng cao năng suất lao động, mà nó còn nâng cao sức khoẻ và tuổi thọ.
  • Sau mỗi dịp lễ Tết hay cận kề mùa thi là Viện Sức khỏe Tâm thần, BV Bạch Mai có hàng trăm ca mắc bệnh trầm cảm nặng, có đến 30% số ca từng Tu tu.
  • Liên tiếp từ đầu năm đến nay, hàng loạt vụ Tu tu thương tâm của học sinh trên cả nước đã diễn ra khiến không ít bậc cha mẹ, thầy cô bàng hoàng.
  • Thiếu niên đồng tính thường có ý định Tu tu cao gấp hơn 5 lần thiếu niên khác; nguy cơ Tu tu cũng sẽ giảm nếu họ được xã hội nâng đỡ.
  • Sự tổn thương về thể xác, tinh thần của nạn nhân sau khi bị cưỡng hiếp là rất lớn, ảnh hưởng rất nặng nề đến cuộc sống của họ trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY