Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nữ thạc sỹ lương năm hàng trăm triệu nghỉ việc đi làm bảo mẫu: Thế giới đang trừng phạt những người không học hành tử tế

Bạn xem bằng cấp là tờ giấy bỏ đi, thị trường cũng xem bạn là đồ bỏ đi.

Cái gọi là 360 nghề, nghề nào cũng xuất trạng nguyên, quan trọng không phải là ngành nghề bạn làm, mà là vị trí mà bạn ở.

Người có trình độ học vấn cao thường có năng lực học tập rất tuyệt vời, họ sẽ không ngừng tìm kiếm giá trị độc đáo của bản thân, và theo thời gian, khoảng cách giữa bình thường và ưu tú cũng dần được kéo dãn ra.

Cá nhân tôi cho rằng, đây mới là mấu chốt của vấn đề.

Năm ngoái, cậu em họ tôi tốt nghiệp một trường cao đẳng, cậu ấy có đi tới phỏng vấn cho một công ty nọ, không ngờ nhà tuyển dụng lại nói đúng một câu: lần tuyển dụng này chúng tôi chỉ nhận những sinh viên thuộc khối kỹ thuật của đại học A, đại học C và đại học F, những người không thuộc 3 trường này có thể ra về, để tránh lỡ dở thời gian của các bạn.

Cậu em họ tôi buồn bã nói:

Cứ tưởng anh hùng thì không hỏi xuất thân, đi phỏng vấn rồi mới biết, thì ra, trình độ học vấn chính là giấy thông hành nơi việc làm. Không có cái này, căn bản là sẽ không có ai tính tới chuyện bàn về năng lực với bạn.

Nói thật lòng thì trình độ học vấn hay bằng cấp có quan trọng hay không, bạn cứ thử đi phỏng vấn tìm việc làm một lần rồi sẽ biết.

Ngược lại, những người chỉ lo ăn chơi đàn đúm, cho rằng học hành là vô dụng, chẳng qua cũng chỉ là đang tự bào mòn đi hạnh phúc trong tương lai của họ mà thôi.

Xã hội tự có nguyên tắc của nó, người nỗ lực sẽ chỉ khó khăn ở một giai đoạn nào đó của cuộc đời, nhưng người không cố gắng thì chắc chắn sẽ vất vả cả đời.

Nói cho cùng, đáng sợ nhất không phải bạn không có trình độ học vấn, mà là bạn xem thường nó.

Những người luôn miệng nói bằng cấp vô dụng, hoặc là người đã đứng sẵn trên đỉnh kim tự tháp, chưa bao giờ phải đi xuống, đứng nói chuyện mà không phải khom lưng; còn không thì sẽ là người ở mãi dưới vực sâu, với không được nho rồi kêu là nho chua, không thèm.

Tôi cá là bạn không phải là kẻ trước, nhưng cũng hi vọng bạn đừng làm kẻ phía sau.

Mark

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/nu-thac-sy-luong-nam-hang-tram-trieu-nghi-viec-di-lam-bao-mau-the-gioi-dang-trung-phat-nhung-nguoi-khong-hoc-hanh-tu-te-20200717213757283.chn)

Tin cùng nội dung