Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nước ép lựu, cam và rau bina giúp giảm huyết áp cực tốt

Tiêu thụ một chế độ ăn uống lành mạnh là một cách để điều trị, phòng ngừa tăng huyết áp và uống nước ép là một lựa chọn tốt. Dưới đây là ba loại nước ép mà bạn cần thử.
1. Nước ép quả lựu

Ảnh: Pixabay

Quả lựu có chứa nhiều chất dinh dưỡng gồm vitamin A, C và E cùng với axit folic. Sự hiện diện của kali cùng với các chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp lưu thông máu, điều trị huyết áp cao tốt hơn.

Bên cạnh đó, lựu cũng có đặc tính chống oxy hóa và chống vi-rút. Nước ép lựu cũng sẽ giúp bạn bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

Không chỉ giúp điều trị huyết áp cao, mà nước ép này cũng sẽ giúp bạn chống lại bệnh thiếu máu.

Phụ nữ mang thai nên uống nước ép lựu vì nó sẽ có lợi cho thai nhi theo nhiều cách.

2. Nước cam

Ảnh: Pixabay

Nước cam là một trong những loại nước ép được tiêu thụ nhiều nhất trong mùa hè. Đây là một trong những nguồn vitamin C và chất xơ tốt nhất. Nước ép này có chứa magiê và kali cực kỳ tốt cho bệnh nhân cao huyết áp.

Bạn cũng sẽ nhận thấy sự trao đổi chất tốt hơn trong cơ thể sau khi tiêu thụ nước cam thường xuyên.

Các nghiên cứu khác nhau cũng phát hiện, nước cam có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng đục thủy tinh thể, cũng như ung thư. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong nước cam có thể giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh mãn tính.

3. Nước ép rau bina

Ảnh: Pixabay

Nước ép rau bina là một thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại rau này cũng là một nguồn kali tuyệt vời. Bản chất kali giúp thư giãn, điều hòa sự căng thẳng trong các mạch máu và động mạch, giúp tăng cường lưu thông máu và làm giảm mức huyết áp.

Bên cạnh đó, thức uống này cũng giàu lutein. Chất lutein này giúp ngăn ngừa các thành động mạch dày lên, do đó làm giảm nguy cơ mắc đau tim và tăng huyết áp.

Theo Huỳnh Dũng - Thế giới tiếp thị
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nuoc-ep-luu-cam-va-rau-bina-giup-giam-huyet-ap-cuc-tot-n401956.html)

Tin cùng nội dung

  • Tăng huyết áp là một chứng bệnh thường gặp tại cộng đồng, ngoài những cơn đau đầu, hoa mắt, chóng mặt... ảnh hưởng đến công tác và lao động, nghiêm trọng hơn, nếu không được kiểm soát và điều trị tốt, tăng huyết áp dễ gây tai biến mạch máu não để lại di chứng liệt và tàn phế, thậm chí gây Tu vong.
  • Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như tăng huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính...
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY