Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ông Đoàn Ngọc Hải âm tính với COVID-19 và đã hết sốt

(MangYTe) - Lãnh đạo tỉnh Điện Biên cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 của ông Đoàn Ngọc Hải âm tính với SARS-CoV-2, ông Hải đã hết sốt, sức khỏe dần ổn định, đang chờ xét nghiệm lần 2.

Trưa ngày 14/5, trao đổi với phóng viên báo bảo vệ pháp luật, ông vừ a bằng, phó chủ tịch ubnd tỉnh điện biên cho biết: “ông đoàn ngọc hải có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với sars-cov-2.

Ông đoàn ngọc hải đã đi một hành trình rất dài, nhưng ông hải đã chủ động tránh các vùng có dịch nhưng về yếu tố dịch tễ thì chưa loại trừ.

Biểu hiện sốt của ông Hải khả năng cao chỉ là sốt thông thường do mất nước điện giải, hành trình di chuyển quá dài”.  

Ông Đoàn Ngọc Hải đang mang 4.000 hộp sữa cho trẻ em mầm non huyện Nậm Pồ thì bị sốt. Ảnh: FB Đoàn Ngọc Hải. 

Ông vừ a bằng cũng thông tin thêm: “chiều ngày hôm qua khi hay tin ông đoàn ngọc hải bị sốt, tôi đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn đưa ông hải về lấy mẫu xét nghiệm luôn.

Sau khi ông Hải được truyền dịch 2 chai cắt được sốt ngay. Tối hôm qua, ông Hải đã vui vẻ, khỏe hơn. Ông Hải cũng được làm các xét nghiệm cơ bản, các chỉ số sinh tồn thì không có vấn đề gì, trong giới hạn.

Sau 24h chúng tôi sẽ xét nghiệm lần 2 đối với ông Đoàn Ngọc Hải, đồng thời truy vết lại theo hành trình của ông Hải. Nếu như không có yếu tố dịch tễ và sau 2 lần xét nghiệm nếu đều âm tính thì đủ điều kiện xác định được ông Hải không từ vùng dịch và các yếu tố nguy cơ về dịch.

Như vậy, sau 5-7 ngày có thể cho ông đoàn ngọc hải ra viện”.

Ông Đoàn Ngọc Hải đang được cách ly và theo dõi sức khỏe.  

Cũng theo lãnh đạo tỉnh điện biên, hiện ông đoàn ngọc hải đang điều trị tại khoa truyền nhiễm - bệnh viện đa khoa tỉnh điện biên. hiện ông hải vẫn đang thực hiện các biện pháp cách ly.

Trước đó, vào trưa ngày 13/5, ông đoàn ngọc hải chia sẻ trên trang facebook cá nhân về tình trạng ông đang rất mệt, cơ thể xuất hiện nhiều triệu chứng của người mắc covid-19.

Thời điểm này, ông đoàn ngọc hải đang trên đường đến địa phận huyện mường lay (điện biên) chở 4.000 hộp sữa cho các cháu mầm non huyện nậm pồ.

Sau khi nhận được thông tin ông Đoàn Ngọc Hải, nghi mắc COVID-19, lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông và Trung tâm Y tế thị xã Mường Lay kịp thời tiếp cận, đưa ông Hải vào Khoa truyền nhiễm của Trung tâm y tế thị xã Mường Lay.

Đồng thời, cử một kíp cán bộ chuyên môn đến thị xã Mường Lay để đưa ông Hải về Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên điều trị vì tại thị xã Mường Lay không đủ điều kiện làm các thủ tục xét nghiệm COVID-19.

Vũ Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/ong-doan-ngoc-hai-am-tinh-voi-covid-19-va-da-het-sot-105500.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY