Bài thuốc dân gian hôm nay

Ông Trump hé lộ kế hoạch dỡ phong tỏa, dọa đóng cửa Quốc hội Mỹ nếu cản trở

Tổng thống Donald Trump cho biết, một số bang của Mỹ đã sẵn sàng dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa ngay trong tháng này khi cuộc chiến chống dịch Covid-19 có nhiều tiến triển tích cực.

Khi được hỏi về các mối đe dọa của việc tái mở nền kinh tế quá sớm, ông Trump đáp "vẫn có các trường hợp Tu vong liên quan đến việc duy trì phong tỏa đất nước". Ông đề cập đến các vấn đề sức khỏe tâm thần và nói các đường dây nóng tiếp nhận thông tin về Tu tu ở Mỹ đã quá tải khi nền kinh tế đất nước đóng băng. Hàng triệu lao động Mỹ đã mất việc làm do các biện pháp phong tỏa nhằm kiểm soát dịch Covid-19, khiến số người thất nghiệp tăng tới mức kỷ lục.

Ông Trump tái nhắc lại quyết định sẽ ngưng tài trợ cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vì những thất bại trong cách ứng phó với đại dịch Covid-19 toàn cầu, bất chấp sự phản đối của dư luận trong nước và nhiều lãnh đạo thế giới. Trước đó, cả Phòng Thương mại Mỹ và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đều ra tuyên bố lên án quyết định của tổng thống là "nguy hiểm" và đe dọa những nỗ lực dập dịch của chính nước này và toàn thế giới.

Cũng tại cuộc họp báo, Ông Trump còn đe dọa sẽ đóng cửa toàn bộ Quốc hội nếu các nhà lập pháp cản trở ông bổ nhiệm các thẩm phán và những vị trí khuyết thiếu khác trong chính quyền. Do diễn biến dịch phức tạp, Quốc hội Mỹ dự kiến ít nhất tới ngày 4/5 mới tái nhóm họp, muộn hơn mong muốn của lãnh đạo Nhà Trắng.

Tuấn Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/ong-trump-he-lo-ke-hoach-do-phong-toa-doa-dong-cua-quoc-hoi-my-neu-can-tro-633904.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY